Công Nghệ

Startup ‘siêu kì lân’ WeWork mong có lãi vào năm 2021, sa thải 2.400 nhân sự

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sớm có lãi dường như là cách duy nhất để WeWork có thể nhanh chóng lấy lại niềm tin từ các nhà đầu tư.

Startup chia sẻ văn phòng WeWork đang lên kế hoạch sẽ có lãi vào năm 2021, theo một nguồn tin thân cận với vấn đề. Mục tiêu này mới đây đã được chia sẻ nội bộ bởi chính ông Marcelo Claure, Chủ tịch công ty mẹ của WeWork là We Co, Nikkei cho biết. Bên cạnh đó, dòng tiền của WeWork có thể sẽ dương vào năm 2023. Trong trường hợp bạn chưa biết ông Claure bắt đầu nhận ghế Chủ tịch We Co từ tháng trước như một phần của nỗ lực giải cứu WeWork được SoftBank thực hiện.

WeWork đang thực hiện nhiều kế hoạch để mong sớm có lãi. Từng được định giá 47 tỉ USD và được kì vọng sẽ IPO trong năm 2019, đến nay, nhiều người đang nhìn WeWork với ánh mắt hoài nghi. (Ảnh: Reuters)

We Co trước đó đã thực hiện kí nhiều hợp đồng thuê văn phòng dài hạn và sau đó cho thuê lại cho các khách hàng cá nhân và tổ chức theo tháng. Chiến lược này khiến WeWork phải đối mặt với các rủi ro khi thị trường bất động sản đi xuống hoặc số lượng người dùng giảm sút. Ông Claure khẳng định WeWork sẽ dần thay thế chiến lược này ở các thị trường không nằm trong nhóm thị trường chính như New York hay London. Một số phương án thay thế sẽ là liên doanh hoặc nhượng quyền.

Một nhân sự rời WeWork tại trụ sở New York. (Ảnh: Reuters)

WeWork đang cắt giảm khoảng 2.400 nhân sự trên toàn thế giới, tương đương khoảng một phần năm lực lượng lao động. Quá trình cắt giảm nhân sự này đã được thực hiện khoảng vài tuần trước đó. Tính đến thời điểm cuối tháng 6, số lượng nhân sự của startup này đạt 12.500 người. Cũng tính đến thời điểm cuối tháng 9, WeWork đang có 600 địa điểm hoạt động tại 32 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, WeWork hiện có một văn phòng cho thuê ở TP. HCM song nguồn tin nói startup này đang tính mở rộng thêm hai địa điểm nữa trong năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất