Công Nghệ

Giữa lúc nhiều ‘kì lân’ lao đao, startup giá trị nhất thế giới lãi 3 tỉ USD trong năm 2019

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

ByteDance chính là công ty đứng đằng sau sự thành công vượt bậc của ứng dụng video ngắn TikTok.

ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok, ghi nhận khoảng lợi nhuận kỉ lục lên tới 3 tỉ USD trong năm 2019, theo nguồn tin thân cận với vấn đề. Công ty này cũng đón doanh thu chạm mốc 17 tỉ USD, tăng hơn 2 lần so với con số 7,4 tỉ USD của năm 2018. Bước nhảy vọt này của ByteDance đến từ thực tế rằng mức tăng trưởng người dùng ấn tượng đã khiến nó thu hút được nhiều “hầu bao” của các nhà quảng cáo từ các đối thủ lớn như Tencent hay Baidu.

TikTok là một trong số ít những mạng xã hội mới nổi đáng chú ý nhất vài năm trở lại đây. (Ảnh: CNET)

Bên cạnh TikTok và phiên bản Trung Quốc của nó có tên Douyin, ByteDance còn vận hành dịch vụ tổng hợp tin tức Toutiao và dịch vụ nhắn tin doanh nghiệp Feishu. Theo báo cáo của Bloomberg, ByteDance có thể đang có khoảng 1,5 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng xuyên suốt hệ sinh thái ứng dụng, dịch vụ của mình. Cũng theo Bloomberg, ByteDance có thể đang có khoảng 6 tỉ USD tiền mặt. Mới đây, nó được định giá khoảng từ 105 tỉ USD đến 110 tỉ USD và Bloomberg ước tính rằng giá trị vốn hoá của ByteDance có thể sẽ mốc từ 150 tỉ USD đến 180 tỉ USD nếu thực hiện IPO thành công.

Tuần trước, ByteDance chiêu mộ thành công giám đốc mảng streaming của Disney là Kevin Mayer về ngồi ghế giám đốc vận hành kiêm CEO TikTok. Ông Kevin Mayer chính là người đứng sau màn ra mắt thành công của dịch vụ Disney+. ByteDance đồng thời công bố kế hoạch sẽ tuyển thêm 10.000 nhân sự để nâng định biên nhân sự công ty lên mốc 100.000 nhân sự, bất chấp thực tế rằng nhiều công ty đang làm điều ngược lại để cắt giảm chi phí vận hành giưuax đại dịch COVID-19.

Ở Trung Quốc, TikTok có tên gọi khác là Douyin. (Ảnh: CNET)

Theo Tech In Asia, ByteDance mong muốn tuyển dụng thêm nhiều vị trí nghiên cứu và lập trình cao cấp để tiếp tục củng cố các mảng kinh doanh hiện tại trong khi đó mở rộng sang các mảng kinh doanh mới như trò chơi hay thương mại điện tử.

Tính đến thời điểm tháng 11 năm ngoái, ByteDance có hơn 60.000 nhân viên và phục vụ hơn 150 thị trường khác nhau. Nó có văn phòng ở 126 thành phố trên toàn câu, bao gồm Thượng Hải, New York, London, Paris, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, và Tokyo.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất