Công Nghệ

Starbucks hùn vốn đầu tư vào các công ty công nghệ ở Trung Quốc

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Kế hoạch này được ông lớn ngành cà phê thực hiện thông qua hợp tác cùng công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital China.

Starbucks đã kí kết một hợp tác cùng công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital China để đồng đầu tư vào các startup công nghệ ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, theo CNBC.

Starbucks nói rằng bên cạnh những khoản đồng đầu tư, chuỗi cà phê này cũng hướng tới việc “thiết lập các quan hệ tài chính với các công ty công nghệ bán lẻ và thực phẩm thế hệ tiếp theo”.

Một cửa hàng Starbucks ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: CNBC)

“Hợp tác này sẽ giúp Starbucks có thể kết nối với những doanh nhân công nghệ Trung Quốc đầy năng động và qua đó mang đến cho khách hàng của chúng tôi những sáng kiến có ý nghĩa được tạo ra ở Trung Quốc, cho Trung Quốc”, Belinda Wong, Chủ tịch và CEO Starbucks Trung Quốc, chia sẻ.

Starbucks theo đó có thể sẽ được tiếp cận sớm với những ý tưởng mới trong lĩnh vực bán lẻ và tạo ra cơ hội từ các khoản đầu tư chiến lược. Các công ty nhận được đầu tư của Starbucks được kì vọng sẽ cải thiện khả năng bán lẻ, khả năng nhân rộng mô hình và hạ tầng của chuỗi cà phê.

Động thái mới một lần nữa cho thấy những tham vọng của Starbucks trong việc chuyển đổi số ở Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất của nó. Năm 2018, Starbucks cũng kí thoả thuận hợp tác với ông lớn thương mại điện tử Alibaba để thực hiện giao hàng tại Trung Quốc.

Về phần mình, Starbucks khẳng định sẽ khám phá các cơ hội để tận dụng công nghệ số và tất cả các lĩnh vực kinh doanh đồng thời dùng dữ liệu để giúp quá trình ra quyết định. Starbucks nhắm tới những công nghệ có thể giúp nó quản lý được mảng vận hành bán lẻ ngày càng phát triển ở Trung Quốc và tối ưu các công đoạn liên quan đến quản lý kho và chuỗi cung ứng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất