Công Nghệ

Sốc: Nhân viên Yahoo tấn công 6.000 tài khoản để tìm ảnh nhạy cảm

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Vị nhân viên Yahoo này đã lạm dụng hệ thống nội bộ của công ty để bẻ khoá mật khẩu của người dùng.

Một cựu kĩ sư phần mềm của Yahoo mới đây đã bị cáo buộc thực hiện hack 6.000 tài khoản Yahoo! để tìm những tấm ảnh và video nhạy cảm.

(Ảnh: Reuters)

Công tố viện Liên bang Mỹ nói trong một thông báo cáo chí rằng Daniel Ruiz, 34 tuổi, đã thừa nhận trước toà vào hôm thứ Hai rằng anh ta đã lạm dụng vị trí của mình tại nơi làm việc để truy cập vào hệ thống nội bộ của Yahoo, bẻ khoá mật khẩu và tấn công hàng nghìn tài khoản người dùng, chủ yếu thuộc về phụ nữ trẻ - bao gồm cả bạn bè và đồng nghiệp cỉa chính mình.

Ruiz sau đó đã sao chép hình ảnh và video mà mình tìm thấy và lưu trữ chúng trong máy tính cá nhân và ổ đĩa cứng tại nhà. Ở thời điểm hiện tại, Daniel Ruiz khẳng định đã huỷ bỏ chúng.

Công tố viên kết luận rằng một khi đã có truy cập vào tài khoản Yahoo của người dùng, Daniel Ruiz còn có thể chiếm quyền truy cập vào nhiều dịch vụ trực tuyến khác của họ, ví dụ như iCloud, Facebook, Gmail và Dropbox để tìm thêm các hình ảnh cá nhân. Buổi kết án dành cho Daniel Ruiz sẽ diễn ra vào tháng 2 năm 2020, theo Business Insider.

Về phần mình, Oath, công ty mẹ của Yahoo, từ chối đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất