Công Nghệ

So găng thời lượng sử dụng của 4 smartphone pin 'khủng' 5.000 mAh ở tầm giá 5 triệu đồng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Realme 6i, Galaxy A21s, Vivo Y19 hay Redmi Note 9 đều là những smartphone có viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh. Smartphone nào sẽ có thời lượng sử dụng ấn tượng nhất?

Bên cạnh dung lượng pin, cấu hình phần cứng khác như vi xử lý, màn hình và khả năng tối ưu từ hệ điều hành cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thời lượng sử dụng trên smartphone. Vì thế trước khi vào bài so sánh chi tiết, chúng ta hãy cùng nhìn qua trang bị cơ bản có trên Realme 6i, Galaxy A21s, Redmi Note 9 và Vivo Y19.

Có thể thấy Realme 6i và Redmi Note 9 tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về mặt thông số. Cả hai đều dùng vi xử lý dòng G chuyên game của MediaTek, cài sẵn Android 10 giúp tối ưu phần cứng tốt hơn và công nghệ sạc nhanh 18W. Ở chiều ngược lại, Vivo Y19 chỉ sử dụng Android 9 đã khá cũ kỹ. Đối với đại diện từ Samsung, cùng mức dung lượng pin 5.000 mAh nên chắc chắn máy sẽ sạc lâu đầy hơn khi chỉ tích hợp công nghệ sạc 15W.

Để so sánh thời lượng sử dụng pin, chúng tôi sử dụng phép thử Work 2.0 Battery Life nằm trong ứng dụng benchmark nổi tiếng PCMark for Android. Đây là phép thử sẽ giả lập các tác vụ sử dụng hằng ngày như lướt web, mạng xã hội, chụp ảnh, xem video, chơi game, … ở tần suất trung bình nhằm đem lại thời lượng pin sát với thực tế nhất.

Kết quả cho thấy cả bốn mẫu máy đều cho thời lượng sử dụng ấn tượng khi vượt mức 12h sử dụng. Đi vào chi tiết, Realme 6i nhỉnh hơn các đối thủ một chút. Có lẽ nhờ hãng đã tối ưu tương đối tốt hệ điều hành Realme UI 1.0, đặc biệt là có tính năng Bảo Vệ Tiêu Thụ Pin Thông Minh giúp đem lại thời lượng sử dụng dài hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Realme 6i có tính năng Bảo vệ tiêu thụ pin thông minh khá hữu ích

Cuối cùng là bài thử tốc độ sạc của từng máy. Công nghệ sạc nhanh hiện nay đã là trang bị không thể thiếu trên hầu hết smartphone, ngay cả ở những sản phẩm pin “khủng” như bộ tứ đang đánh giá ở đây. Bởi sạc nhanh giúp bạn không những tiết kiệm thời gian sạc mà còn là cứu cánh trong những lúc cần kíp mà máy sắp hết pin. Vì thế lựa chọn “cạ cứng” có thời gian sạc nhanh đem lại sự chủ động hơn cho bạn trong các tình huống sử dụng hằng ngày.

Vì viên pin thuộc hạng “khổng lồ” nên tất cả máy đều cần tới hơn 2 giờ đồng hồ để sạc đầy hoàn toàn. Một lần nữa Realme 6i tỏ ra nhanh hơn các máy còn lại khi chỉ mất 2,08h. Chậm nhất, như đã dự đoán ở trên, Galaxy A21s mất 2,4h mới nạp đầy năng lượng hoàn toàn.

Tạm kết

Qua các bài so sánh bên trên, có thể thấy cả bốn mẫu smartphone đều hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài ngay cả khi bạn sử dụng vào các tác vụ nặng liên tục. Tuy nhiên, ở phân khúc điện thoại 5 triệu đồng, Realme 6i dường như là mẫu máy có thời lượng pin ấn tượng nhất ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất