Công Nghệ

So găng cụm 3 camera trên Galaxy A7 và iPhone 7: Camera góc siêu rộng mang đến những lợi ích vô cùng lớn!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong những lần đi chơi hay du lịch, có khi nào bạn cảm thấy bất lực khi thấy cảnh thì đẹp lắm mà đưa điện thoại lên chụp thì chẳng tài nào chụp lại hết không, đấy là vì camera góc chưa đủ rộng.

Hầu hết các smartphone hiện nay đều được trang bị camera tiêu cự trong khoảng 24 - 28 mm. Trong nhiếp ảnh thì mức tiêu cự này được coi là rộng (wide) và đủ để chúng ta chụp trong nhiều bối cảnh khác nhau. Nhưng cũng lắm lúc thấy cảnh đẹp nhưng nó quá to hay quá gần mà chúng ta cũng chẳng thể lùi đi đâu xa hơn nữa thì camera thường có trên smartphone không thể lấy trọn khung cảnh được, đó là lúc camera góc siêu rộng (ultra wide) trổ tài.

Để cho bạn thấy rõ hơn “sự lợi hại” mà camera góc siêu rộng mang lại, trong bài chúng tôi dùng chiếc iPhone 7 có camera 12 MP tiêu cự 28 mm và Samsung Galaxy A7 (2018) với bộ ba camera sau 24 MP + 8 MP + 5 MP. Điểm đặc biệt trên smartphone từ Samsung nằm ở camera 8 MP là loại góc siêu rộng, cho góc chụp đến 120 độ (tương đương 13 mm). Nói cho dễ hiểu là nó có tầm bao quát rộng như chính đôi mắt chúng ta nhìn thấy mọi vật xung quanh.

Một góc khu đô thị mới. Ảnh chụp bằng iPhone 7

Ảnh chụp bằng camera siêu rộng trên Galaxy A7 (2018) nhìn “đã” hơn nhiều khi lấy thêm được cả tòa nhà màu xanh

Khu vực bến Vân Đồn, tại đây có dãy nhà cổ khá độc đáo nhưng để thu trọn vào khung hình là vấn đề khó với hầu hết smartphone như iPhone 7

Camera siêu rộng trên Galaxy A7 (2018) lấy trọn trong “một nốt nhạc”

Tại các thành phố đất chật người đông thì việc chúng ta bắt gặp các không gian nhỏ hẹp như chung cư, hàng quán ăn uống là chuyện bình thường. Mọi chuyện không có gì đáng nói cho đến khi bạn muốn check-in một tấm lấy đủ cảnh vật đặc biệt xung quanh.

Chợ Hãng Phân, địa điểm nổi tiếng với những bạn thích chụp hình sống ảo kiểu vintage. Nơi đây hơi hẹp nên góc chụp từ iPhone 7 không thể bao quát hết khu chợ độc đáo bên dưới

Cùng một chỗ, lợi thế camera góc siêu rộng trên Galaxy A7 (2018) giúp thu trọn quan cảnh xung quanh

Camera góc siêu rộng ngoài việc cho phép chúng ta lấy được nhiều cảnh vật hơn, nó còn mang lại lợi ích mà trong bộ môn nhiếp ảnh gọi là “hiệu ứng tiêu cự”. Ở tiêu cự siêu rộng sẽ đẩy chủ thể ra xa giúp bức ảnh có chiều sâu, hút mắt và có sự khoáng đạt mà camera thường có trên điện thoại không thể hiện được.

Ảnh iPhone 7 bên trái, Galaxy A7 (2018) bên phải. Bạn thấy công trình văn hóa nổi tiếng ở công viên Hoàng Văn Thụ được đẩy ra xa, thấy cả phần bóng in dưới mặt nước luôn không

Ảnh chụp từ iPhone 7

Bạn thấy rõ cả mây trời và phần in bóng của chúng xuống kênh không, con tàu cũng bị đẩy ra xa thật xa mặc dù thực tế chỉ cách người chụp khoảng 3 mét. Đây là gọi là hiệu ứng tiêu cự do camera góc siêu rộng mang lại trên Galaxy A7 (2018)

Bên cạnh đó camera góc rộng còn có đặc tính làm cong chủ thể ở khu vực cách xa trung tâm ảnh. Vì thế nên những bức hình chụp check-in có người hay chủ thể có đường nét thẳng nhiều như các tòa nhà thì bạn nên cố gắng sắp xếp đưa vào càng gần tâm ảnh càng tốt nhé.

Ảnh chụp bởi iPhone 7

Đặt chủ thể chính, trong hình là khu tòa nhà vào khu vực trung tâm ảnh để đỡ bị biến dạng. Đây là lưu ý để bạn khai tác camera góc siêu rộng trên Galaxy A7 (2018) tốt hơn

Ảnh chụp từ iPhone 7

Với camera góc siêu rộng thì đẩy chủ thể vào giữa hình thế này giúp vẫn giữ được độ thẳng thớm

Chụp ảnh vi diệu thế camera góc siêu rộng sẽ thay thế loại thường thấy trên smartphone hiện nay? Không, vì không phải lúc nào góc chụp siêu rộng cũng phù hợp (như cảnh vật ở xa mà dùng camera góc siêu rộng nữu thì vào trong hình chúng nhỏ như con kiến). Mà bạn thấy Galaxy A7 (2018) cũng sở hữu camera thường 24 MP. Sự có mặt của camera góc siêu rộng là bổ sung đầy mới mẻ, đặc biệt hữu ích cho những ai hay check-in, du lịch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất