Công Nghệ

Thay đổi đầy tranh cãi Apple vừa đưa ra cho thấy 'táo khuyết' sợ bị chê tới mức nào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple Insider mới đây cho biết Apple đã âm thầm loại bỏ mục đánh giá sản phẩm trên website cửa hàng trực tuyến của mình.

Apple mới đây đã âm thầm gỡ bỏ mục người dùng đánh giá sản phẩm trên hệ thống cửa hàng trực tuyến của mình. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn có thể đọc các ý kiến đánh giá sản phẩm được bán qua hệ thống cửa hàng trực tuyến Apple. Cùng thời điểm, những người đã thực hiện mua sản phẩm cũng không thể để lại ý kiến của mình, theo 9to5Mac.

Ratings & Review trước đây là một kênh để người dùng để lại các đánh giá hoặc đọc đánh giá về sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của Apple. (Ảnh: 9to5Mac)

Apple bán rất nhiều sản phẩm thông qua hệ thống của hàng trực tuyến của mình, trong đó có cả các sản phẩm do chính hãng này sản xuất và các sản phẩm đến từ bên thứ ba. Cho tới thời điểm trước đó, mục “Ratings and Reviews” (tạm dịch: Chấm điểm và Đánh giá) sẽ xuất hiện bên dưới trang sản phẩm, cho phép người dùng đọc đánh giá được người dùng khác để lại trước khi mua một sản phẩm nào đó. Song đến nay, mục này đã bị gỡ bỏ. Theo AppleInsider, thay đổi nói trên bắt đầu được áp dụng từ khoảng ngày 16 tháng 11, dựa trên các thông tin Internet lưu trữ. Thay đổi áp dụng cho cả sản phẩm của Apple và các bên thứ ba.

Mục Ratings & Reviews đã bị gỡ bỏ. (Ảnh: Apple Insider)

The Verge cho biết việc các sản phẩm và phụ kiện của Apple bị đánh giá thấp trên của hàng trực tuyến của hãng này không có gì quá lạ. Trước đó, cổng chuyển đổi kết nối Lightning và USB-C đã từng nhận được tới hơn 700 đánh giá 1 sao. Với việc gỡ bỏ phần thông tin đánh giá, người dùng sẽ mất một kênh đánh giá trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Vì thế, nó được đánh giá là một thay đổi gây tranh cãi của Apple. Cho tới thời điểm hiện tại, Apple cũng chưa đưa ra bình luận về thay đổi nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất