Công Nghệ

Smartphone đã là gì, sắp có cả sản phẩm bỉm thông minh cho trẻ em

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tin hay không tuỳ bạn nhưng bỉm cho trẻ em cũng sắp có một ứng dụng đi kèm.

Pampers vào tuần này đã giới thiệu một dòng sản phẩm bỉm thông minh có thể theo dõi được nước tiểu của trẻ em cũng như giấc ngủ của nó. Năm ngoái, đối thủ Huggies cũng giới thiệu một khái niệm tương tự tại Hàn Quốc, cho phép các ông bố bà mẹ nhận được thông báo bằng tin nhắn khi một đứa trẻ đã ị ra bỉm.

Dòng sản phẩm Lumi by Pampers theo đó bao gồm một cảm biến hoạt động được đặt ở mặt trước của bỉm. Nó cũng đi kèm một trình theo dõi em bé và 10 ngày cung cấp bỉm. Cảm biến sẽ hoạt động thông qua một ứng dụng có khả năng ghi lại hoạt động đi tiểu của đứa trẻ và tìm ra các đặc điểm cho hoạt động này. Được biết, Lumi by Pampers có thể sẽ được bán ra tại Mỹ vào mùa thu năm nay cùng mức giá chưa được công bố.

Dòng sản phẩm bỉm thông minh Lumi của Pampers.

Ý tưởng tã thông minh cũng nằm trong dòng chảy các sản phẩm Internet vạn vật, cho phép người dùng theo dõi mọi thứ từ ai là người nhấn chông cửa cho tới tủ lạnh của họ đang có gì và họ đánh răng như thế nào. Ngành sản phẩm cho trẻ em thực tế cũng có rất nhiều sản phẩm có tính kết nối cao được ra mắt trước đó.

Theo CNN Business, phụ huynh của những đứa trẻ dùng tã Lumi sẽ nhận được thông báo về tình trạng của bỉm ở mức khô, ướt và rất ướt.

“Phụ huynh không cần các thông báo về tình trạng đi vệ sinh của con mình, họ muốn một thứ gì đó như thể đồng hồ thông minh như hiện nay,” một người phát ngôn của Pamper nói. “Các cảm biến hoạt động sẽ theo dõi giấc ngủ của các bé và vì nó nằm trên bỉm, nó cũng có thể theo dõi xem liệu bỉm đã bị ướt hay chưa.”

Dù vậy, cũng giống như nhiều sản phâm kết nối khác, bỉm thông minh cũng làm dấy lên quan ngại liên quan đến riêng tư và bảo mật. Các trình theo dõi trẻ em có thể bị hacker tấn công và nguy cơ tấn công các ứng dụng lưu trữ thông tin cá nhân cũng là hoàn toàn khả thi.

Một người phát ngôn của Pampers nói rằng các thông tin tài khoản sẽ bao gồm tên, giới tính, ngày sinh và video ghi lại hoạt động trong 24 giờ gần nhất cùng với đó là ảnh đại diện do bố mẹ chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất