Công Nghệ

Singapore cấm giáo viên dùng Zoom để dạy học, bạn cũng nên cẩn trọng khi dùng nó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Các vấn đề về bảo mật của Zoom khiến người dùng dấy lên những lo lắng khi sử dụng nó trong mùa dịch COVID-19.

Singapore mới đây đã chính thức cấm sử dụng ứng dụng hỗ trợ họp từ xa Zoom trong hoạt động giáo dục, bộ giáo dục quốc gia này chia sẻ với Reuters. Quyết định này được đưa ra sau khi “những vụ việc nghiêm trọng” được ghi nhận trong tuần đầu Singapore đóng cửa vì dịch bệnh khiến các trường học phải triển khai học tại nhà cho học sinh.

coronavirus, virus corona, covid-19,zoom

Trong một vụ việc, những hình ảnh tục tĩu đã xuất hiện trên màn hình trong một lớp học địa lý của các nữ sinh, theo truyền thông địa phương. Thời gian trở lại đây, hình ảnh của Zoom bị phủ bóng với các quan ngại liên quan đến an toàn và bảo mật trong bối cảnh lượng người dùng của nó tăng lên đột biến vì virus corona.

“Có những vụ việc rất nghiêm trọng. Bộ Giáo dục đang điều tra các vụ việc này và có thể sẽ trình lên cảnh sát,” Aaron Loh, thành viên của nhóm công nghệ thuộc Bộ Giáo dục Singapore, chia sẻ. “Như một biện pháp phòng bị, giáo viên của chúng tôi sẽ dừng sử dụng Zoom cho tới khi các vấn đề liên quan đến bảo mật được giải quyết,” người này chia sẻ thêm.

Loh bên cạnh đó cũng cho biết Bộ Giáo dục sẽ tiếp tục tư vấn sâu thêm cho các giáo viên về các biện pháp bảo mật như yêu cầu đăng nhập bảo mật và không chia sẻ các đường dẫn cuộc họp, lớp học cho các thành phần không phải học sinh trong lớp.

Đài Loan và Đức trước đó cũng hạn chế sử dụng Zoom trong khi đó Google cấm nhân viên của mình sử dụng Zoom tên máy tính công ty. Quan ngại về bảo mật dấy lên khi Zoom không hề được mã hoá toàn bộ các quy trình trong cuộc họp, đưa dữ liệu về Trung Quốc và dễ dàng để những “vị khách không mời” làm gián đoạn cuộc họp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất