Siêu xe đắt hơn cả Lamborghini này vừa diện kiến giới siêu giàu Hồng Kông

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Koenigsegg Regera là một trong số ít được xếp vào hạng megacar - xe có công suất trên 1 megawatt, tương đương 1.340 mã lực.

Thương hiệu siêu xe đến từ Thuỵ Điển - Koenigsegg đang lên kế hoạch ra mắt siêu phẩm Koenigsegg Regera tại Hồng Kông, sau khi chọn Tập đoàn Kingsway K Cars của Trung Quốc làm đại lý chính thức.

Siêu xe Koenigsegg Regera là dòng xe sử dụng động cơ hybrid, kết hợp giữa động cơ đốt trong truyền thống và một hay nhiều động cơ điện để tạo ra lực kéo.

Tùy vào mục đích của nhà sản xuất nhưng thông thường, động cơ hybrid được chế tạo cho 2 mục đích chính là tiết kiệm nhiên liệu và tạo ra hiệu suất cao. Đây được xem một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay của ngành công nghiệp ô tô trước các vấn đề về nhiên liệu và môi trường.

Siêu xe Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera là một trong số ít siêu xe được xếp vào hạng megacar.

Koenigsegg Regera là một trong số ít được xếp vào hạng megacar - xe có công suất trên 1 megawatt, tương đương 1.340 mã lực. Cốt lõi của bất kỳ megacar nào của Koenigsegg là động cơ đốt trong (ICE) và ba động cơ điện, cho tổng công suất hơn 1.500 mã lực (1,11 MW) và mô-men xoắn cực đại trên 2.000Nm.

Một động cơ điện 300Nm/160kW đặt đồng trục với ICE. Hai động cơ điện khác, mỗi động cơ 260Nm/180kW đặt đồng trục bánh xe. Toàn hệ thống đạt công suất trên 1.500 mã lực và mô-men xoắn hơn 2.000Nm.

Siêu xe Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera trang bị 1 động cơ đốt trong và 3 động cơ điện, cho tổng công suất hơn 1.500 mã lực.

Siêu xe Koenigsegg Regera

Bộ tăng áp trên Koenigsegg Regera cũng nhỏ hơn giúp cải thiện độ bền khi vận hành cũng như độ đáp ứng cao hơn.

Nhờ Koenigsegg Regera trang bị động cơ đốt trong (ICE) kết hợp với các động cơ điện, nên không phải ép sản sinh công suất quá lớn, các bộ tăng áp cũng nhỏ hơn giúp cải thiện độ bền khi vận hành cũng như độ đáp ứng cao hơn.

Koenigsegg Regera trang bị hệ thống Koenigsegg Direct Drive. Công nghệ này giúp giảm trọng lượng nhờ loại bỏ hệ thống cơ khí phức tạp của hộp số truyền thống. Kết quả chiếc xe này không cần sử dụng hộp số mà vẫn đảm bảo hiệu suất cao nhất.

Koenigsegg Regera trang bị hệ thống Koenigsegg Direct Drive, giúp giảm trọng lượng nhờ loại bỏ hệ thống cơ khí phức tạp của hộp số truyền thống.

Koenigsegg ước tính thời gian Regera tăng tốc 0-400 km/h chỉ 20 giây và tăng tốc 150-250 km/h trong 3,9 giây.

Siêu xe Koenigsegg Regera có thời gian tăng tốc 0-200 km/h chỉ 6,6 giây (chậm hơn mức 6,5 giây của Bugatti Chiron). Tuy nhiên nếu tăng tốc ở 0-300 km/h, Koenigsegg Regera chỉ mất 10,9 giây, trong khi Bugatti Chiron mất 13,5 giây. Koenigsegg ước tính thời gian tăng tốc 0-400 km/h chỉ 20 giây và tăng tốc 150-250 km/h trong 3,9 giây.

Regera cũng là chiếc xe được chế tạo hoàn toàn bằng robot đầu tiên, bằng cách sử dụng hệ thống điều khiển cảm ứng trực tuyến. Hệ thống truyền động thuỷ lực đột phá cho phép Regera tự động hóa tất cả các cửa và nắp ca-pô với cơ chế soft-closing (cửa hít).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất