Công Nghệ

Shark nào mạnh tay chi tiền đầu tư nhất trong Shark Tank mùa 3?

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

So với mùa một và mùa hai, Shark Tank mùa ba chứng kiến sự tăng vọt trong số tiền các Shark cam kết đầu tư và các startup.

Tuần này, Shark Tank mùa ba đã chính thức khép lại với những con số vô cùng ấn tượng. Trải qua ba mùa phát sóng, điều thành công nhất của Shark Tank là biến một show truyền hình tưởng như khô khan của các ý tưởng kinh doanh và đầu tư thành một nội dung được nhiều người chờ đợi.

Theo thống kê, trong Shark Tank mùa thứ 3, tổng số tiền được các Shark rót ra đã lên tới 449,56 tỉ đồng, trong đó bao gồm 435,36 tỉ đồng vốn đầu tư và 14,2 tỉ đồng vốn vay. Số tiền này cao hơn nhiều so với con số 206,54 tỉ đồng của mùa 2 và 106,65 tỉ đồng của mùa 1. Khép lại Shark Tank mùa ba, hãy cùng nhìn lại xem Shark nào là Shark mạnh tay chi tiền nhất.

Shark Nguyễn Thanh Việt được xem là vị Shark có nhiều thay đổi thú vị nhất trong mùa ba năm nay. Từ một nhà đầu tư truyền thống, Shark Việt có nhiều sự quan tâm đến các startup công nghệ trong mùa ba. Đồng thời, Shark cũng không còn muốn nắm giữ cổ phần lớn như ở mùa hai. Cổ phần thấp nhất mà Shark Việt đồng ý trong mùa ba này là 6,6%. Trong mùa ba, Shark Việt tổng cộng cam kết số tiền đầu tư tới 188,3 tỉ, trong đó con số ấn tượng nhất là 138 tỉ dành cho dự án Tua Bin Gió. Tổng cộng, Shark Việt đầu tư vào 7 startup trong mùa ba.

Gắn bó với Shark Tank từ mùa 1, Shark Hưng trong mùa ba đã đầu tư và cam kết đầu tư 85,43 tỉ đồng vào 7 startup, trong đó có ba startup nhận vốn đầu tư 23 tỉ đồng là nền tảng cho thuê phòng Luxstay, mạng xã hội du lịch Astra và startup công nghệ bất động sản Revex, lần lượt cho 6,8%, 15% và 25% cổ phần.

Là gương mặt mới của Shark Tank song Shark Liên cũng chứng tỏ mình là một nhà đầu tư hào phóng khi cam kết đầu tư 47,5 tỉ cho 9 startup trong chương trình. Bà Liên có nhiều quan tâm đến các startup có founder/ CEO là nữ giới và có ý nghĩa nhân văn.

Kiên định với mảng đầu tư thế mạnh là công nghệ, Shark Dzung Nguyen cam kết đầu tư 51,98 tỉ đồng trong mùa ba. Khoản đầu tư lớn nhất của anh là 23 tỉ đồng vào startup giải pháp telesales/ telemarketing Telepro, trong đó có 300.000 USD đổi lấy 15% cổ phần và 700.000 USD cho giai đoạn tiếp theo.

Chỉ tham gia một số tập phát sóng của mùa ba song Shark Thuỷ cũng nhanh tay đầu tư vào 4 startup với tổng đầu tư 43,15 tỉ đồng.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất