Công Nghệ

Sau tất cả, Apple sẽ vẫn sản xuất chiếc Mac Pro mới tại Mỹ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cho tới thời điểm hiện tại, Mac Pro vẫn sẽ là dòng sản phẩm phần cứng duy nhất được Apple sản xuất và lắp ráp tại quê nhà.

Apple sẽ sản xuất chiếc Mac Pro mới của mình ở Austin, Texas, tiếp tục phát triển chiếc máy tính này ở cơ sở đã được sử dụng để lắp ráp dòng Mac Pro đời trước kể từ năm 2013. Apple nói rằng việc lắp ráp chiếc máy tính này trên đất Mỹ được thực hiện sau khi hãng này nhận được lệnh miễn thuế “cho một số linh kiện quan trọng” từ ông Trump và quá trình sản xuất sẽ “sớm” được khởi động.

Chiếc Mac Pro thế hệ mới.

The Verge đánh giá đây là một tuyên bố bất ngờ của Apple. Trước đó, khi Mac Pro thế hệ mới được công bố, Apple không hề nhắc đến nơi nó được lắp ráp mặc dù nói rất nhiều về cách thế hệ máy đời trước được sản xuất ở Mỹ. Ngay sau đó, nguồn tin từ The Wall Street Journal cho biết Apple đã lên kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất Mac Pro từ Mỹ về lại Trung Quốc vì rất nhiều lí do. Một trong số đó là tốc độ sản xuất và chi phí sản xuất.

Mới đây, Apple được ông Donald Trump miễn thuế nhập khẩu cho 10 loại linh kiện khác nhau. Đây được xem là một thắng lợi mà Apple có được về mặt chính trị khi ông Donald Trump trong nhiều năm trở lại đây liên tục kêu gọi hãng này sản xuất tại Mỹ. Chính quyền của ông Trump từng đe doạ sẽ áp mức thuế cao tới 25% cho sản phẩm máy tính trong bối cảnh căng thẳng thương chiến Mỹ - Trung leo thang. Hồi tháng 7, ông Trump cũng khẳng định sẽ không miễn thuế cho Apple. “Sản xuất tại Mỹ, không có thuế!,” ông viết trên Twitter cá nhân.

Đến thời điểm hiện tại Mac Pro vẫn là dòng sản phẩm duy nhất được Apple được thực hiện tại Mỹ.

Apple nói chiếc Mac Pro mới sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay và sẽ được “sản xuất” tại Mỹ. Trước đó, Apple thường dùng từ “lắp ráp tại Mỹ” cho các dòng máy này để cho thấy thực tế rằng Mac Pro không hoàn toàn được phát triển ở Mỹ do nhiều linh kiện được nhập từ nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất