Công Nghệ

Sao phải đợi, đây là cách bạn có thể cài iOS 13 lên iPhone ngay lúc này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Phiên bản beta hiện tại của iOS 13 là phiên bản beta dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Phải tới khoảng tháng 9 năm nay, Apple mới chính thức tung ra iOS 13 cho người dùng iPhone đại trà. Dù vậy, ngay từ lúc này, vẫn có cách để bạn có thể trải nghiệm được nền tảng mới nhất của Apple.

Một vài điểm lưu ý

Vài năm trở lại đây, những phiên bản beta của iOS mới tỏ ra khá ổn định. Dù vậy, không phải ngẫu nhiên mà chúng lại được gọi là phiên bản beta - nó chưa được hoàn thiện. Ứng dụng nhiều khả năng sẽ hoạt động thiếu ổn định trên nền tảng này trong khi đó thời lượng pin chắc chắn cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho biết việc khởi động lại máy đột ngột cũng có thể xảy ra với những chiếc máy cài đặt các phiên bản iOS beta.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm rõ thực tế rằng sẽ không dễ để bạn có thể quay lại phiên bản iOS chính thức hiện tại nếu đã thực hiện lên bản iOS beta mới. Trong bất kì trường hợp nào, bạn cũng cần thực hiện sao lưu (back-up) trước khi thực hiện cập nhật.

Những dòng máy nào được hỗ trợ?

Theo Apple, những phiên bản dưới đây có thể tham gia vào thử nghiệm iOS 13 và iPadOS:

- Từ iPhone 6s trở lên

- Từ iPad Air 2 trở lên

- Tất cả các dòng iPad Pro

- Từ iPad thế hệ 5 trở lên

- Từ iPad 4 trở lên

Bạn đã sẵn sàng chưa? Đây là cách để cài đặt iOS 13

Ở thời điểm hiện tại, bạn cần một tải khoản nhà lập trình ứng dụng của Apple để thực hiện tạo thông tin tài khoản và lấy các dữ liệu cần thiết để cài đặt iOS 13. Một tài khoản nhà lập trình có giá 99 USD mỗi năm và nó cũng cho phép bạn xuất bản ứng dụng của mình để bán trên App Store.

Nếu bạn đã có tài khoản trả phí này, bạn có thể vào website Apple Developer để tải về phiên bản beta. Bạn sẽ phải thực hiện cài đặt thủ công cho bản beta này bởi nó chưa cho phép cài đặt thông qua OTA. Apple cũng yêu cầu người dùng phải có MacOS 10.15 Catalina beta hoặc Xcode 11 beta trước khi có thể dùng iTunes để cài iOS 13. Cả hai phần mềm này đều có trên website Apple Developer.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất