Công Nghệ

Samsung và LG đồng tình điều tệ nhất COVID-19 gây ra vẫn chưa tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Kết quả kinh doanh quý I của LG và Samsung vẫn có nhiều điểm sáng song cả hai thừa nhận sự tồi tệ sẽ lộ rõ hơn vào quý II.

Samsung và LG mới đây cùng công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong ba tháng đầu năm 2020 với tình hình gần như không bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Song cả hai công ty đều nói rằng những ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ lộ rõ trong quý II năm nay. Trong đó, Samsung và LG đều chuẩn bị đón nhận sụt giảm lớn trong thị trường smartphone và TV, theo The Verge.

(Ảnh: The Verge)

Trong quý I, lợi nhuận ròng của Samsung giảm nhẹ so với cùng kì năm trước tuy nhiên doanh thu lại tăng 5,6% nhờ mảng kinh doanh máy chủ và linh kiện di động. Ông lớn công nghệ Hàn Quốc cho biết một số khách hàng của hãng bắt đầu mua tích trữ trở lại các dòng chip vì nguồn cung hiện nay có nhiều yếu tố bất định. Lợi nhuận từ mảng di động cũng tăng lên mặc dù số lượng máy điện thoại bán ra giảm xuống.

Cùng thời điểm, lợi nhuận ròng của LG tăng tới 88% so với cùng kì năm ngoái dù doanh số giảm 1,3%. LG cho biết đây kết quả kinh doanh rực rỡ của mảng đồ gia dụng đã bù đắp được sự đi xuống của mảng TV và smartphone. Dù vậy, theo Reuters, Samsung kì vọng lợi nhuận từ TV và smartphone “giảm mạnh” trong quý II năm nay. LG cũng đưa ra nhận định tương tự.

Dù vậy, thực tế có một số mảng kinh doanh của cả LG và Samsung đều đang hưởng lợi từ đại dịch do nhiều người làm việc và học tập từ xa. Ví dụ, Samsung cho biết mảng chip nhớ của hãng này vẫn ổn định do doanh số bán hàng PC và máy chủ duy trì ở mức cao. Mảng PC và màn hình của LG cũng đón kết quả tích cực.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất