Công Nghệ

Samsung sẽ vệ sinh smartphone miễn phí để chống lại Covid-19, người dùng iPhone cũng được áp dụng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ thời điểm Samsung sẽ chính thức triển khai chương trình này ở các thị trường khác nhau.

Samsung đang áp dụng chương trình vệ sinh smartphone miễn phí trong bối cảnh các tổ chức y tế khuyến cáo người dân nên cực kì chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân để tránh mắc phải chủng mới của virus corona, theo Business Insider.

Điện thoại có thể là một nơi chưa rất nhiều vi trùng, vi khẩu. (Ảnh: BI)

SamMobile trước đó nói rằng dịch vụ này sẽ mang tên gọi Galaxy Sanitizing Service. Hiện chưa rõ thời điểm chính thức dịch vụ vệ sinh của Samsung sẽ được triển khai, song trước đó website hỗ trợ người dùng của Samsung Malaysia nói rằng nó sẽ được triển khai từ ngày 13/3. Samsung nói điện thoại của người dùng sẽ được vệ sinh bằng tia UV-C để giết vi khuẩn và vi trùng. Ông lớn công nghệ Hàn Quốc đồng thời khẳng định đã thử nghiệm thiết bị vệ sinh để đảm bảo việc vệ sinh hiệu quả nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng điện thoại.

Cũng theo Business Insider, trang hỗ trợ người dùng của Samsung cho biết dịch vụ sẽ khả dụng tại tất cả các trung tâm dịch vụ của Samsung ở Malaysia. Điều đáng nói là người dùng tất cả các loại điện thoại đều có thể dùng dịch vụ miễn phí thay vì giới hạn cho người dùng điện thoại Samsung. Bên cạnh Malaysia, dịch vụ nói trên còn được cho là sẽ có mặt tại Mỹ, Argentina, Chile, Việt Nam, Croatia, Đan Mạch, Phần Lam, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Na-Uy, Pakistan, Peru, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển và Ukraine.

Trước đó ít lâu, Apple đã cập nhật hướng dẫn trên website chính thức của mình rằng người dùng hoàn toàn có thể dùng các chất sát khuẩn để vệ sinh iPhone và các sản phẩm của Apple khác. Trước đây, Apple khuyến cáo người dùng không nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh vì chúng thể gây hại tới một lớp phủ đặc biệt trên màn hình thiết bị vốn được dùng để hạn chế bám dính dấu vân tay, theo CNBC.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất