Công Nghệ

Vụ Joo Jin Mo và nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc bị hacker tống tiền: Samsung chính thức lên tiếng xác nhận nguyên nhân

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Samsung vừa lên tiếng phủ nhận nền tảng Samsung Cloud của hãng có lỗ hổng về bảo mật, đồng thời tiết lộ lý do khiến Joo Jin Mo và nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc bị hacker tống tiền.

Ngày 8/1 vừa qua, trang Dispatch đưa tin nhiều ngôi sao hạng A Hàn Quốc, trong đó có nam diễn viên Sắc đẹp ngàn cân Joo Jin Mo, cùng nhiều diễn viên, thần tượng, giám đốc đã bị một nhóm tin tặc (hacker) tống tiền.

Nhóm hacker đòi tiền chuộc từ các nạn nhân với giá tiền giao động từ hơn 991 triệu cho đến 20 tỷ đồng. (Ảnh: Dispatch)

Tờ Dispatch đưa tin, khoảng 10 nạn nhân đã cùng nhận được tin nhắn :”Tao là tin tặc mũ đen, mục đích của tao là tiền”. Những kẻ phạm tội này yêu cầu các ngôi sao chuyển tiền cho chúng để giữ bí mật hình ảnh, thông tin riêng tư. Có trường hợp nạn nhân bị yêu cầu giao nộp đến 50 triệu won (khoảng 926 triệu đồng), 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng), thậm chí có trường hợp được yêu cầu khoản tiền chuộc lên đến 1 tỷ won (gần 20 tỷ đồng).

Nam diễn viên Joo Jin Mo đã từ chối chuyển tiền cho nhóm hacker. (Ảnh: Pinterest)

Điều tra của Dispatch cho thấy, tất cả nạn nhân của vụ hack trên đều sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S và dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud. Khi tin tức này được công bố đã có một số giả thiết được đưa ra, trong đó bao gồm việc dịch vụ của Samsung đã để lại lỗ hổng nào đó cho phép hacker xâm nhập và đánh cắp dữ liệu của người dùng.

Ngoài diễn viên Joo Jin Mo, nạn nhân của vụ hack còn có diễn viên A, diễn viên B, ca sĩ thần tượng C, đạo diễn D, đầu bếp E,… (Ảnh: Dispatch)

Tuy nhiên, trong thông cáo mới nhất, Samsung đã phủ nhận giả thiết này. Hãng công nghệ Hàn Quốc khẳng định, hãng rất coi trọng vấn đề bảo vệ thông tin người dùng và sẽ tiếp tục giữ giao thức bảo mật ở tiêu chuẩn cao nhất cho tất cả các thiết bị.

Samsung đã tiến hành kiểm tra và không tìm thấy bằng chứng nào về việc có lỗ hổng an ninh trên thiết bị của mình. Đồng thời cho biết lý do mà dữ liệu của những ngôi sao kể trên bị xâm phạm là do “đặt cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản”. Đây là một sai lầm cơ bản mà nhiều người mắc phải, dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc.

Để tăng cường bảo mật và tránh những vụ việc như trên lặp lại, Samsung khuyến cáo người dùng:

- Sử dụng hệ thống xác thực hai bước (xác minh qua tin nhắn) để đảm bảo rằng tài khoản Samsung Cloud được gia tăng bảo mật khỏi bị xâm nhập.

- Đặt mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất