Công Nghệ

Quên iPhone 12 đi, Samsung Galaxy S21 sẽ là smartphone có tính năng thần thánh này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Samsung Galaxy S21 có thể là điện thoại đầu tiên có camera ẩn bên dưới màn hình.

Samsung Galaxy S21 có thể là chiếc smartphone đầu tiên dùng công nghệ camera bên dưới màn hình để mang đến một trải nghiệm toàn màn hình thực sự cho người dùng. Đây sẽ là một điểm nhấn mà chiếc iPhone tiếp theo khó lòng bắt kịp được với điện thoại của ông lớn công nghệ Hàn Quốc.

Việc có camera ẩn bên dưới màn hình sẽ khiến trải nghiệm nghe nhìn trên smartphone hoàn thiện hơn so với những cách tiếp cận giọt nước, nốt ruồi hay tai thỏ hiện tại. (Ảnh: Tomsguide)

Cụ thể, Ice Universe khẳng định Samsung đang đánh giá tính khả thi của công nghệ nói trên và dự tính sẽ đưa nó lên thiết bị kế nhiệm của Samsung Galaxy S20. Trước đó, có nguồn tin nói rằng Samsung có thể sẽ triển khai công nghệ camera ẩn dưới màn hình trên chiếc Samsung Galaxy Note20 và Samsung Galaxy Fold 2, cả hai chiếc điện thoại này đều có thể ra mắt ngay trong năm nay. Dù vậy, có thể có những khoá khăn về mặt sản xuất, thiết kế hay công nghệ khiến nó sẽ không thể được triển khai cho tới năm sau.

Samsung không phải công ty duy nhất đang phát triển công nghệ camera bên dưới màn hình. OPPO và Xiaomi cũng cho thấy họ có những công nghệ tương tự. Với công nghệ của các công ty này, các điểm ảnh trên màn hình sẽ tự động tắt đề nhường chỗ cho camera khi người dùng muốn chụp hình. Hiện tại chưa rõ công ty nào có thể trở thành hãng smartphone đầu tiên hiện thực nó trên thị trường.

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Samsung không có gì thay đổi, Samsung Galaxy S21 sẽ được Samsung trình làng vào mùa xuân năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất