Công Nghệ

Reuters: Samsung muốn Việt Nam không cách li 700 kĩ sư Hàn Quốc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hàn Quốc đang là một trong những ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới ngoài Trung Quốc đại lục.

Samsung Display, một đơn vị cung ứng của Samsung Electronics và Apple, mới đây bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ không giữ 700 kĩ sư từ Hàn Quốc trong khu cách li bắt buộc, theo Reuters. Samsung Display nói rằng những kĩ sư này cần chuẩn bị cho việc sản xuất màn hình cho smartphone mới

Samsung Display là đối tác của nhiều ông lớn công nghệ như Apple hay Huawei. (Ảnh: Reuters)

Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang thực hiện cách li bắt buộc 14 ngày đối với những người đến từ Hàn Quốc trong một nỗ lực nhằm kiềm chế sự lây lan của chủng mới của virus corona. Hàn Quốc trong khi đó là một trong những ổ dịch lớn nhất nằm bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Samsung Display vận hành một nhà máy ở Đông Nam Á nơi lắp ráp các tấm nền màn hình OLED được sử dụng trong smartphone của nhiều nhà sản xuất như Samsung, Apple hay Huawei.

“Vào khoảng thời gian này trong năm, Samsung Display sẽ gửi các kĩ sư từ Hàn Quốc sang Việt Nam để chuẩn bị cho các sản phẩm mới sẽ được ra mắt vào nửa sau của năm,” một nguồn tin thân cận nói với Reuters và virus corona đang làm ảnh hưởng đến kế hoạch này.

Động thái nói trên được đưa ra trong bối cảnh đã có trên dưới 118.000 ca dương tính với chủng mới của virus corona trên toàn thế giới và hơn 4.200 ca tử vong. Việt Nam đang ghi nhận 34 ca dương tính với Covid-19, 16 trong số này đã khỏi bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất