Công Nghệ

Quang Hải ghi bàn vào lưới Malaysia nhưng đây mới là cầu thủ Việt được nhắc đến nhiều nhất Internet

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau bàn thắng Malaysia, Quang Hải không phải là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất Internet Việt Nam nhưng lại nhận được nhiều sự ca ngợi từ fan quốc tế.

Như chúng ta đã biến, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 tối 10/10 đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên, và cũng là duy nhất, ghi bàn trước Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, tiền vệ số 19 thực hiện pha ngả người móc bóng tung lưới Malaysia ở phút 40 sau đường chuyền của Quế Ngọc Hải.

Với tỉ số 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang Seo, cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được chứng kiến cái kết mãn nhãn và đầy thuyết phục sau những màn trình diễn đầy cống hiến của Quang Hải và các đồng đội của mình.

Tuy nhiên, dù Quang Hải ghi bàn vào lưới Malaysia nhưng tiền vệ số 19 không phải là cầu thủ Việt Nam được nhắc đến nhiều nhất Internet.

Quang Hải

Từ khoá “Đoàn Văn Hậu” nhận được hơn 20.000 lượt tìm kiếm trên Google (khu vực Việt Nam) sau thời điểm diễn ra trận đấu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cụ thể, theo ghi nhận của Google Trends thời điểm trận đấu kết thúc vài giờ, Đoàn Văn Hậu mới là cầu thủ thuộc đội tuyển Việt Nam tranh đấu với Malaysia lọt top 10 người được tìm kiếm nhiều nhất Google Việt Nam. Theo thống kê của trang Google Trends, công cụ chuyên theo dõi xu hướng tìm kiếm trên Google tại nhiều thị trường, từ khoá “Đoàn Văn Hậu” nhận được hơn 20.000 lượt tìm kiếm trên Google (khu vực Việt Nam) sau thời điểm diễn ra trận đấu.

Do Google search là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam hiện nay, nên việc “Đoàn Văn Hậu” lọt top xu hướng tìm kiếm của Google cũng phần nào cho thấy sức hút của chàng cầu thủ này.

Quang Hải

Quang Hải ngả người dứt điểm chân trái, giúp Việt Nam hạ Malaysia 1-0 ở vòng loại World Cup 2022 tối 10/10. (Ảnh: Internet)

Dẫu vậy, bàn thắng của Quang Hải lại nhận được nhiều sự ca ngợi từ fan quốc tế. Trên mạng xã hội Reddit, các fan quốc tế bày tỏ sự trầm trồ với cách Quang Hải tạo ra pha phá lưới quá đẹp mắt trước Malaysia tại Mỹ Đình tối 10/10. Bài đăng về bàn thắng nhận được gần 300 lượt upvote (ủng hộ), con số khá cao với sự kiện ở khu vực châu Á.

Bên cạnh đó, nhiều cổ động viên quốc tế cũng muốn Quang Hải xuất hiện tại châu Âu.

“Cho cậu tới châu Âu ngay và luôn đi!”, tài khoản Dran080 bình luận.

“Quang Hải luôn ghi những bàn quan trọng cho đội tuyển Việt Nam. Tôi không biết cậu ấy có thể tới châu Âu hay không, nhưng vẫn nên thử”, một tài khoản có tên Langong cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất