Công Nghệ

PKCorp Media chiếm lĩnh influencer marketing

T.H
Chia sẻ

Làn sóng truyền thông số dẫn đến sự lên ngôi của các influencer (người có tầm ảnh hưởng) trong chiến dịch marketing của các nhãn hàng và thương hiệu. Cùng PKCorp giải mã sức hút của phương tiện truyền thông này trong bối cảnh hiện nay.

Với hơn 10 năm xây dựng giải pháp truyền thông cho hàng ngàn cá nhân, doanh nghiệp, PKCorp tự hào tiên phong trong việc đón đầu những xu hướng marketing hiện đại nhất. Một trong những trợ thủ đắc lực làm nên thành công của PKCorp không thể không kể đến influencer marketing - xu hướng truyền thông được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Được biết, tất cả các chiến dịch của PKCorp đều dựa trên quá trình phân tích kỹ lưỡng thị hiếu khách hàng, mức độ tác động của các influencer cùng xu hướng phát triển tất yếu của truyền thông thời đại 4.0. 

PKCorp Media chiếm lĩnh influencer marketing Ảnh 1

Xu hướng sử dụng mạng xã hội và sự phổ biến của các influencers

Theo thống kê, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cao nhất trong số các quốc gia tương đương về thu nhập bình quân đầu người. Không nằm ngoài xu hướng sử dụng internet chung trên thế giới, người dùng internet tại Việt Nam theo dõi lượng lớn các influencer - thuật ngữ dùng để mô tả giới ngôi sao hay những người làm truyền thông nổi tiếng. Bằng việc hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội, giới influencer thu hút lượt người xem và tương tác, tạo nền tảng cho sự ra đời của phương thức truyền thông influencer marketing. 

PKCorp cho biết, giới influencer thường được phân thành 3 cấp độ khác nhau, đây cũng đồng thời là thang đo giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nhân vật phù hợp. Đầu tiên phải kể đến đó là những influencers có tầm ảnh hưởng lớn như ca sĩ, diễn viên và các ngôi sao mạng xã hội. Tiếp theo là các blogger và Youtuber. Cuối cùng là những người tiêu dùng hằng ngày. Sự khác nhau trong số lượng người theo dõi chính là yếu tố tạo nên sự phân cấp trong loại hình truyền thông này. 

Lý do influencer marketing trở thành nền tảng tiếp cận thị trường hàng đầu

Dựa trên kết quả thực tế từ các chiến dịch truyền thông đã thực hiện, đội ngũ PKCorp khẳng định, mức độ liên quan đến nhãn hàng, sự phổ biến của influencers, độ tin cậy từ những trải nghiệm cá nhân và sức mạnh từ mạng lưới quan hệ chính là những yếu tố làm nên thành công của giải pháp influencer marketing. 

PKCorp Media chiếm lĩnh influencer marketing Ảnh 2

Xuất phát từ tâm lý sợ rủi ro khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng Việt có xu hướng tin tưởng hơn vào các đánh giá trực tuyến từ những nhân vật có tầm ảnh hưởng. Chính vì thế, tận dụng influencers sẽ giúp doanh nghiệp nhận được sự an tâm từ khách hàng, từ đó tác động tích cực hành vi mua sắm và hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, influencer marketing còn giúp tăng mức độ nhận diện của thương hiệu trên thị trường. Không chỉ thu hút lượt tương tác lớn, sự phù hợp giữa các influencers và thương hiệu còn tạo nên độ phù hợp tự nhiên giữa họ với nhãn hàng. Đây chính là lý do giải thích vì sao mỗi khi nhắc đến một nhân vật nổi tiếng, người tiêu dùng sẽ nhớ ngay đến sản phẩm, dịch vụ mà họ đại diện, quảng bá. Lời kêu gọi hành động nhằm tiếp cận mạng lưới khách hàng từ các influencers chính là mấu chốt giúp hình thức truyền thông này nhanh chóng chiếm ưu thế.

Bí quyết xây dựng chiến dịch influencer marketing của PKCorp

Sáng tạo, hiệu quả chính là 2 phương châm phát triển mà PKCorp luôn theo đuổi. Với mỗi giải pháp influencers marketing, đội ngũ PKCorp luôn xem xét mức độ hợp lý giữa 3 yếu tố là nhãn hàng, nhân vật có tầm ảnh hưởng được lựa chọn và công chúng. Theo đó, việc xem nhẹ bất kỳ yếu tố nào cũng sẽ làm giảm hiệu quả của những nỗ lực tiếp thị, từ đó khó có thể tạo tiếng vang và đưa thương hiệu dẫn đầu thị trường. 

PKCorp Media chiếm lĩnh influencer marketing Ảnh 3

CEO trẻ từ PKCorp khẳng định, phương châm phát triển của công ty là tạo nền tảng cho sự hợp tác thuận lợi nhất giữa nhãn hàng và các influencers

Xác định mục tiêu chính là bước đầu tiên, mang đến cái nhìn tổng quát đến cho mọi khách hàng của PKCorp. Đây là giai đoạn thiết lập các mục tiêu, từ đó tính toán chi phí phải bỏ ra dành cho mỗi lượt thu hút. Kế đến, đội ngũ PKCorp sẽ tiến hành nhận định, tìm kiếm các danh mục cụ thể và những influencers phù hợp. Sau đó, triển khai nội dung đến influencers, huy động họ trong việc tối ưu nội dung quảng bá sẽ là công đoạn quan trọng nhất giúp thu hút sự chú ý trực tuyến. Cuối cùng, theo dõi hiệu suất influencers và có mức thanh toán phù hợp sẽ là bước không thể thiếu để đo lường hiệu quả của một chiến dịch. 

Thông qua những chia sẻ trên, PKCorp mong muốn mang đến góc nhìn toàn cảnh về xu hướng sử dụng influencers marketing hiện nay tại Việt Nam. Đặc biệt, với đội ngũ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, PKCorp luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp những giải pháp truyền thông, giúp doanh nghiệp sở hữu kế hoạch quảng bá chính xác và hiệu quả nhất. 

Thông tin liên hệ:

PKCORP MEDIA AND TRADING COMPANY LIMITED

Email : Contract@Pkcorp.vn 

Hotline : 0377693333

Địa chỉ: 36, ngách 96, ngõ Tự Do, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/pkcorpvn 

Instagram: https://www.instagram.com/pkcorp.media/ 

IN: https://www.linkedin.com/company/social-media-pkcorp/mycompany/?viewAsMember=true 

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCux2jtCLVl6YInncHgcWvMA 

TikTok: https://www.tiktok.com/@justinagency?lang=vi-VN 

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất