Công Nghệ

Phim Diên Hi Công Lược sẽ bị ẩn lượt xem để hạn chế nạn cày view

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một thông báo mới đây, iQiyi - Dịch vụ xem phim bản quyền hàng đầu Trung Quốc đã đưa ra quyết định rằng sẽ không hiển thị lượt xem trên toàn bộ video của mình nữa nhằm nâng cao chất lượng nhất của phim thay vì những số liệu view ảo.

Diên Hi Công Lược là một trong những bộ phim cung đấu hot nhất màn ảnh nhỏ hè 2018. Sau 39 ngày phát sóng, bộ phim đã chính thức kết thúc với thành công vô cùng to lớn. Tróng đó, điển hình là điểm số douban của phim đã đạt mức 7.1, cả bộ phim thu về hơn 13,3 tỷ lượt xem toàn mạng và chỉ trong hai tập cuối ngày hôm qua đã có đến hơn 550 triệu lượt xem online. Đây là bộ phim phá vỡ kỷ lục về lượng xem đối với “thể loại” phim mạng.

Tuy nhiên, trong một công văn mới nhất gửi đến người hâm mộ của iQiyi - Dịch vụ xem phim bản quyền hàng đầu Trung Quốc mới đây đã đưa ra quyết định rằng sẽ không hiển thị lượt xem trên toàn bộ video của mình nữa. Thay vào đó, những bộ phim sau này sẽ được đánh giá theo một hệ thống tiêu chuẩn mớI, phù hợp với quyết tâm mang đến những nội dung chất lượng nhất của nhà sản xuất thay vì những số liệu view ảo.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Verge mới đây, đại diện iQiyi chia sẻ: “Với tham vọng tăng càng nhiều view càng tốt, một bộ phận không nhỏ các kênh đã bỏ qua chất lượng mà chỉ tập trung vào video mang tính quảng cáo, khơi gợi tính tò mò của người dùng mạng. Vậy nên, động thái này của công ty sẽ làm thuyên giảm tình trạng lượng kéo view ảo của những nhà sản xuất kể trên”.

Cụ thể, thay vì để người dùng xem được số lượng view, hệ thống mới của iQiyi sẽ gắn thẻ “Heat Value” cho video dựa trên số lượt chia sẻ, thích và bình luận của phim đó. Giám đốc nội dung của iQiyi - ông Wang Xiaohui cho biết, iQiyi sẽ sử dụng dữ liệu người dùng kết hợp với thuật toán phân loại để đánh giá mức độ quan tâm của người dùng đối với một bộ phim.

Hiện tại, mới chỉ có Iqiyi rút khỏi cuộc đua cày view, các nền tảng khác như Bilibili, Youku hay Ying Ke vẫn chưa đưa ra động thái gì. Tuy nhiên, việc đóng hiển thị lượt view không có nghĩa là Iqiyi sẽ bỏ nó khỏi công tác thống kê, chỉ là khán giả phổ thông không thể nhìn thấy nữa.

Cách thức dùng lượt view cao để ra quảng bá danh tiếng đã quá quen thuộc hiện nay, đặc biệt là đối với những bộ phim công chiếu mạng. Việc tạo lượt view giả để lừa gạt nhà đầu tư quảng cáo trên nền tảng và tác động đến tâm lý của 1 bộ phận khán giả không phải vấn nạn mới.

Mặc dù động thái này của Iqiyi được nhiều người dùng đánh giá cao, tuy nhiên cũng theo một số mọt phim Hoa ngữ, những nhà sản xuất phim sẽ có nhiều phương pháp mới trong cuộ đua lưu lượng này. Trong đó, có thể kể đến là việc bỏ tiền mua thủy quân ( người dùng nick giả để điều hướng dư luận) và blogger nổi tiếng để thổi phồng cho phim.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất