Công Nghệ

Phát hiện lý thú về đồng tiền số Libra mà Facebook vừa ra mắt

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đồng tiền số Libra của Facebook hiện đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Facebook mới đây đã chính thức giới thiệu đồng tiền mã hoá Libra của mình kèm theo đó là ví điện tử Calibra. Phản ứng về đồng tiền số này rất đa dạng. Trong khi nhiều người hoài nghi về tính khả thi của nó trong bối cảnh Facebook đang gặp phải rất nhiều lùm xùm về riêng tư và bảo mật thông tin người dùng, không ít người lại tin rằng đây là đồng tiền có thể mang đến một cuộc cách mạng trong lĩnh vực tài chính, nhất là đối với nhóm người dùng chưa được phục vụ bởi ngân hàng tại các quốc gia đang phát triển. Dù vậy, phản ứng của một ngân hàng có tên Current mới thực sự khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, trên Twitter của mình, Current mới đây đã đăng hình ảnh so sánh logo của mình và logo của Calibra và chúng… thực sự giống nhau. Trong trường hợp bạn chưa biết, Current là một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng. Nó đi vào hoạt động từ năm 2017 với một sản phẩm thẻ debit kiểm soát thông qua ứng dụng giành cho trẻ em. Đến cuối năm ngoái, Current cũng tung ra một sản phẩm tài khoản thanh toán thông thường. Current hiện tại cũng quảng bá tới người dùng tính năng thanh toán tới bạn bè.

The Verge bình luận rằng sự trùng khớp này hoàn toàn có thể là một… tai nạn. Dù vậy, việc cả hai công ty hoạt động trong cùng lĩnh vực tài chính và có logo tương tự nhau cũng sẽ khiến người dùng ít nhiều cảm thấy rắc rối. Libra và ví Calibra có thể sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa đầu năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất