Công Nghệ

Ông Donald Trump đang dùng tới 2 chiếc iPhone, phớt lờ các lời khuyên bảo mật 'bất tiện'

T. Sơn
Chia sẻ

Chiếc iPhone ông Trump chuyên dùng để lên Twitter đã năm tháng chưa được kiểm tra các vấn đề bảo mật.

Politico mới đây cho biết Tổng thống Donald Trump đang sử dụng các thiết bị theo cách làm tăng nguy cơ bị tấn công. Dẫn lời một “nhân viên quản lý cao cấp”, ông Donald Trump đang sử dụng ít nhất hai chiếc iPhone - một chiếc để nghe, nhận cuộc gọi và một chiếc để lên Twitter.

Dù vậy, nếu như ông Barack Obama từng được trao tay một chiếc điện thoại nhưng không có khả năng gọi điện thoại, cài ứng dụng, chụp ảnh hay nghe nhạc - chiếc điện thoại ông Trump dùng để gọi điện thoại có camera, microphone và thậm chí còn có GPS được kích hoạt. Điều này có nghĩa là nếu điện thoại bị chiếm quyền điều khiển, hành động và vị trí của Tổng thống sẽ bị quản lý. Dù vậy, Nhà Trắng khẳng định “với khả năng sẵn có và sự phát triển trong công nghệ, chiếc điện thoại này bảo mật hơn bất kì chiếc điện thoại nào thời ông Obama.”

Chiếc iPhone “Twitter” của ông Trump có cài sẵn Twitter và một vài website.

Trang Politico cho biết ông Donald Trump được yêu cầu thay chiếc điện thoại Twitter mỗi tháng một lần nhưng Tổng thống Mỹ đã phản đối điều này và cho rằng nó “quá bất tiện”. Trang này nói thêm rằng ông Trump đã dùng chiếc điện thoại nói trên 5 tháng liên tục mà không có sự kiểm tra của các chuyên gia an ninh.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết chiếc iPhone dùng để gọi điện thoại “được thay khá thường xuyên để phục vụ các công việc vận hành, hỗ trợ định kì. Tuy nhiên vì các thiết lập an ninh trên điện thoại Twitter và của tài khoản Twitter, việc thay điện thoại định kì với chiếc điện thoại này là không cần thiết.” Trước đó, ông Obama khi còn trên cương vị Tổng thống Mỹ luôn nộp điện thoại mỗi 30 ngày để các chuyên gia về viễn thông kiểm tra mức độ an toàn và các hành vi đáng ngờ.

Năm 2017, ông Trump dùng một chiếc Galaxy S3 với lần cuối cùng nhận được một gói cập nhật về bảo mật đã từ năm 2015.

Trước đó, vào tháng 1 năm 2017, sau lễ nhậm chức, ông Donald Trump được cho là vẫn sử dụng một chiếc điện thoại Android mà The New York Times gọi là “cũ kĩ và thiếu bảo mật”. Chuyên trang AndroidCentral sau đó đã thực hiện một bài viết phân tích và khẳng định Tổng thống Mỹ đã sử dụng một chiếc Samsung Galaxy S3, chiếc điện thoại mà Samsung bán ra tại Mỹ từ năm 2012.

Theo The Verge, trước lễ nhận chức, ông Donald Trump được cho là đã nộp lại chiếc Samsung Galaxy S3, tuy nhiên chỉ năm ngày sau đó người ta lại thấy ông cập nhật những dòng tweet từ chiếc điện thoại này.

Về sau, ông Donald Trump chuyển sang sử dụng iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất