Công Nghệ

Ông chủ TikTok ghi nhận doanh thu tăng mạnh trong quý 1/2020, chạm mốc 5,64 tỉ USD

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, kì vọng có thể đạt được doanh thu tương đương một nửa những gì ông lớn Tencent làm được.

ByteDance, startup công nghệ đứng sau TikTok và nhiều ứng dụng kết nối xã hội phổ biến khác, đã thu về 5,6 tỉ USD doanh thu trong ba tháng đầu năm 2020.

Theo đó, kết quả ByteDance đạt được đã tăng 130% so với cùng kì năm trước, theo Reuters. Bloomberg trước đó nói rằng công ty có trụ sở ở Trung Quốc có thể đang đạt được định giá 100 tỉ USD, tiếp tục củng cố vị trí của nó như startup giá trị nhất thế giới.

ByteDance đang là startup có định giá ấn tượng nhất thế giới. Ảnh: BI

Trong bối cảnh virus corona chủng mới bùng nổ, ByteDance đã lội ngược dòng xoáy suy thoái của nhiều ngành nhờ tập trung vào mảng quảng cáo số. Các ứng dụng ủa ByteDance, bao gồm nhiều ứng dụng ăn khách khách ngoài TikTok như Jinri Toutiao, Douyin, và Vigo Video, hưởng lợi từ lượng người dùng tăng lên nhanh chóng trong lúc nhiều người không thể ra ngoài vì các lệnh phong tỏa hoặc giãn cách xã hội.

Theo App Annie, 6 trong 10 ứng dụng phổ biến nhất trên App Store Trung Quốc vào tháng 1 năm nay thuộc về ByteDance.

TikTok có 315 triệu lượt cài đặt trong quý 1/2020. Đây là số lượng tải về kỉ lục một ứng dụng từng nhận được trong khoảng thời gian một tháng. Tổng cộng, TikTok đã được tải khoảng 2 tỉ lần trên cả iOS và Android.

ByteDance có thể đang đặt mục tiêu doanh thu 2020 khoảng 200 tỉ nhân dân tệ, tương đương 28,2 tỉ USD. Con số này cao hơn những gì ByteDance có được trong năm 2019 khoảng 11,2 tỉ USD khi công ty này có doanh thu 17 tỉ USD và lợi nhuận ròng 3 tỉ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất