Công Nghệ

Nữ tướng nhận lương cao gấp đôi CEO Tim Cook sẽ rời Apple vào tháng 4 tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Angela Ahrendts hiện là người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple.

Người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple, Angela Ahrendts, sẽ rời công ty này vào tháng 4, Apple mới đây cho biết. Angela Ahrendts gia nhập Apple từ mùa xuân năm 2014. Trước đó, bà nắm giữ vị trí CEO Burberry. Được biết, người đứng đầu mảng nhân sự của Apple là Deidre O’Brien sẽ nhận lại nhiệm vụ quản lý mảng bán lẻ và vận hành cửa hàng trực tuyến của Angela Ahrendts để lại. O’Brien cũng đồng thời tiếp tục dẫn dắt đội ngũ quản trị nhân lực của “táo khuyết.” Bà đã gia nhập Apple được ba thập niên.

Chân dung nữ tướng Angela Ahrendts của Apple.

Năm năm trước, lựa chọn Angela Ahrendts vào vị trí đứng đầu mảng bán lẻ là một quyết định gây ra nhiều bất ngờ của Apple. Trong thời gian làm việc tại Apple, Angela Ahrendts để lại dấu ấn trong công tác làm mới không gian Apple Store khi khiến chúng xanh hơn và trở thành những không gian tụ tập cho cộng đồng địa phương hơn là một cửa hàng đơn thuần. Apple cho biết Angela Ahrendts sẽ rời đi để “theo đuổi những mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp mới.”

Angela Ahrendts được đánh giá là một trong những nhân sự quan trọng của Apple. CEO Salesforce Marc Benioff từng nhận định su khi Angela Ahrendts gia nhập Apple rằng bà là một trong những nhân sự quan trọng nhất mà Tim Cook từng tuyển dụng được và hoàn toàn có thể là cái tên tiếp theo nắm giữ chức vụ CEO.

Angela Ahrendts có nhiều năm làm việc trong ngành thời trang trước khi chuyển sang Apple.

Trong một chia sẻ gần đây, Angela Ahrendts cho biết bà có thể sẽ quay trở lại làm việc trong ngành thời trang. “Có nhiều điều về ngành thời trang mà tôi rất nhớ,” bà chia sẻ với Vogue.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất