Công Nghệ

Nóng: Google cũng đang muốn mua lại TikTok ở Mỹ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh Microsoft, Twitter và Oracle, Alphabet (Google) cũng có thể muốn mua lại TikTok song chỉ dưới dạng cổ phần nhỏ.

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã cân nhắc mua một cổ phần nhỏ của TikTok thông qua một nhóm tham gia đấu giá, đàm phán, theo một báo cáo mới từ Bloomberg.

(Ảnh: Reuters)

Cụ thể, Bloomberg cho biết Alphabe đã cân nhắc mua một lượng cổ phần nhỏ, không có quyền biểu quyết thông qua một trong những bộ phận đầu tư của mình, có thể là GV hoặc CapitalG. Cả hai bộ phận đầu tư này đều hoạt động độc lập so với Google song thuộc quyền quản lý của Alphabet.

Bên cạnh Microsoft, Twitter và Oracle, Alphabet (Google) cũng có thể muốn mua lại TikTok song chỉ dưới dạng cổ phần nhỏ. Ảnh: Yahoo Finance

Dù vậy, theo Bloomberg, những đàm phán nói trên đã kết thúc mà không đạt được kết quả trong vài ngày trở lại đây. Alphabet không phải đơn vị trực tiếp tham gia đàm phán song Bloomberg không nêu rõ ai là người trực tiếp tham gia nhóm đàm phán này. Dù vậy, Bloomberg khẳng định không loại trừ khả năng Alphabet sẽ tiếp tục tham gia đàm phán trở lại. Việc coi TikTok là một đối thủ của YouTube có thể là một trong những lý do Alphabet muốn tham gia đầu tư, mua lại.

Hồi tháng 4, ByteDance nói TikTok đã có 2 tỉ lượt tải về trên toàn cầu. Con số này khiến nó trở thành các đối thủ đáng gờm ngay cả với các ông lớn như YouTube hay Facebook. Ảnh: Reuters

Hôm 6/8, Tổng thống Donald Trump kí  một sắc lệnh hành pháp trong đó chặn tất cả các giao dịch với ByteDance. Ban đầu, sắc lệnh hành pháp này được ấn định sẽ có hiệu lực trong vòng 45 ngày song sau đó Tổng thống Mỹ kéo dài thời hạn thành 90 ngày. Trong thời gian này, TikTok cần bán mảng vận hành tại Mỹ cho một hãng công nghệ Mỹ, hoặc không, nó sẽ bị cấm.

Microsoft có thể là công ty đang tiến xa nhất trên bàn đàm phán song mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là khi Oracle cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: New York Times

Hồi đầu tháng 4, YouTube được cho là đang chuẩn bị ra mắt một tính năng chia sẻ video ngắn nằm bên trong ứng dụng di động của mình cho tới cuối năm 2020. Động thái này của YouTube được đánh giá là một sự cạnh tranh trong bối cảnh TikTok đang ngày càng thể hiện được sức mạnh của mình.

YouTube có thể đang phát triển một tính năng có tên Shorts để cạnh tranh với TikTok. Ảnh: GSMArena

Cụ thể, tính năng mới mang tên gọi Shorts và sẽ được tích hợp bên trong ứng dụng di động hiện có của YouTube, theo The Information. Ở thời điểm hiện tại, nguồn tin nói rằng Shorts sẽ “bắt chước” cách tiếp cận của TikTok. Nó về cơ bản sẽ bổ sung thêm các dạng video ngắn chp YouTube bên cạnh các video và vlog có thời lượng dài hiện đã có trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất