Công Nghệ

Nóng: Công nghệ V.A.R được áp dụng tại giải đấu Xuân Trường, Duy Mạnh, Công Phượng tham gia ngay năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin nói trên vừa được người đứng đầu công ty VPF, đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam, chia sẻ.

Theo thông tin mới cập nhật, có tới 99% khả năng công nghệ hỗ trợ trọng tài thông qua video (V.A.R) sẽ xuất hiện tại V.League vào năm 2019. Thông tin này được ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty VPF, chia sẻ trên Zing.vn. Người đứng đầu đơn vị tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam cho biết thêm ý tưởng áp dụng công nghệ V.A.R tại V.League đã được theo đuổi kể từ khi mùa giải năm 2018.

Công nghệ V.A.R tại World Cup 2018.

Theo đó, công nghệ này được kì vọng sẽ làm giảm áp lực cho các trọng tài khi thực thi nhiệm vụ trong trận đấu trong khi đó lại nâng cao tính công bằng. Được biết, công ty Next Media, đơn vị giữ bản quyền V.Legue 2019, sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm về kĩ thuật truyền hình và cơ sở hạ tầng để có thể vận hành V.A.R.

Thực tế, V.A.R đã được áp dụng tại khá nhiều giải đấu lớn, cả ở cấu độ quốc gia và câu lạc bộ, trên thế giới. Tuy nhiên, mãi phải đến mùa hè năm 2018 khi xuất hiện tại World Cup 2018 thì công nghệ này mới thực sự được nhiều người nói đến. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng công nghệ V.A.R khiến mạch cảm xúc trận đấu có thể bị đứt đoạn khi các tình huống xem lại có thể diễn ra đột ngột và kéo dài khá lâu. Dù vậy, thống kê cho thấy tỷ lệ bắt tình huống cảu trọng tài tại World Cup 2018 đã tăng lên đáng kể nhờ công nghệ này.

Tại Asian Cup 2019 đang diễn ra tại UAE, công nghệ V.A.R cũng được áp dụng từ vòng tứ kết trở đi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất