Công Nghệ

Nóng: Champions League mùa này sẽ sử dụng công nghệ V.A.R từ vòng knock-out

Theo ESPN
Chia sẻ

Kể từ vòng 16 đội, công nghệ hỗ trợ trọng tài qua video V.A.R sẽ được dùng ở Champions League, UEFA mới đây xác nhận.

Công nghệ hỗ trợ trọng tài thông qua video (VAR) sẽ chính thức được sử dụng từ vòng 16 đội của giải Champions League mùa này (2018 - 2019), UEFA mới đây chính thức xác nhận. Theo ESPN, quyết định này được dựa trên kết quả thử nghiệm và tập huấn thành công trong vài tháng trở lại đây. Bên cạnh đó, VAR cũng sẽ được dùng ở trận chung kết Europa League 2019.

Công nghệ VAR lần đầu được biết đến rộng rãi khi được áp dụng tại toàn bộ các trận đấu ở World Cup 2018.

“Chúng tôi đã sẵn sàng sử dụng VAR sớm hơn dự kiện ban đầu và chúng tôi tin tưởng rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho giải đấu khi cung cấp những sự trợ giúp giá trị cho trọng tài chính điều khiển trận đấu, từ đó cho phép giảm thiểu các lỗi thiếu chính xác,” Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin chia sẻ. UEFA ban đầu lên kế hoạch sẽ sử dụng VAR từ mùa giải tiếp theo.

Việc áp dụng VAR có thể giúp trọng tại tránh khỏi các lỗi rõ ràng ở các tình huống có tính chất thay đổi cuộc chơi. Điều này có nghĩa là VAR có thể được dùng trong nhiều tính huống liên quan đến ghi bạn, hưởng phạt đền, thẻ đỏ và nhiều trường hợp trọng tài rút thẻ sai cầu thủ.

Ở thời điểm hiện tại VAR đã được dùng ở rất nhiều giải đấu như Serie A, Ligue 1, La Liga, Bundesliga và cũng sẽ có mặt tại giải Premier League mùa bóng 2019 - 2020.

Chia sẻ

Theo

ESPN

Tin mới nhất