Công Nghệ

Nóng: Apple sẽ có thay đổi lớn và bất ngờ với iPhone từ năm 2021

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple có thể sẽ có hai đợt ra mắt sản phẩm iPhone cao cấp mỗi năm, kể từ năm 2021, thay vì chỉ một sự kiện như hiện tại.

Một báo cáo mới đây được JP Morgan phát đi bất ngờ cho biết Apple sẽ thay đổi chu trình làm mới sản phẩm iPhone của mình bắt đầu từ năm 2021.

Chiến lược sản phẩm mới có thể giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với Samsung. (Ảnh: CNET)

Kể từ thời chiếc iPhone 4s ra mắt năm 2011, Apple chỉ có một sự kiện ra mắt những chiếc iPhone cao cấp nhất của mình vào mùa thu, cụ thể là khoảng trung tuần tháng 9. Trong khi đó, JP Morgan cho rằng Apple sẽ ra mắt hai cặp iPhone vào năm 2021, một vào nửa đầu năm (khung thời gian từ tháng 3 đến tháng 6) và một vào nửa sau của năm (khung thời gian tháng 9).

Chiến lược này được cho là có thể giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với đối thủ lớn nhất của mình là Samsung. Ở thời điểm hiện tại, Samsung cũng có hai đợt ra mắt sản phẩm cao cấp trong năm, cụ thể là chiếc Galaxy S vào mùa xuân và chiếc Galaxy Note vào mùa thu.

Apple ngày càng sản xuất nhiều iPhone. Người dùng có thể sẽ được đón ít nhất bốn dòng máy mới trong năm 2020. (Ảnh: The Verge)

Trong vào năm trở lại đây, Apple cũng có lần ra mắt những chiếc iPhone mới vào mùa xuân, song chúng không phải những chiếc máy cao cấp nhất. Chiếc iPhone SE từng được Apple trình làng vào tháng 3 và lịch sử có thể lặp lại vào năm tới với chiếc iPhone SE 2 khi quá trình sản xuất chiếc máy này với số lượng lớn, theo một số nguồn tin, đã được khởi động từ hồi tháng 12 năm nay.

Các nhà phân tích dự đoán việc ra mắt hai dòng sản phẩm cao cấp vào hai thời điểm trong năm cũng có thể sẽ giúp cải thiện doanh số bán hàng cho Apple khi loại bỏ được yếu tố “mùa vụ”. Trước đó, với chu trình làm mới sản phẩm cũ, doanh số iPhone thường bùng nổ vào cuối năm, song lại chậm hơn vào giữa năm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất