Công Nghệ

Nokia cùng lúc ra mắt 3 điện thoại mới tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong số những chiếc điện thoại mới ra mắt, chỉ có duy nhất chiếc Nokia 7.2 thuộc phân khúc điện thoại thông minh.

HMD Global, công ty đứng đằng sau thương hiệu Nokia, mới đây đã giới thiệu cùng lúc ba chiếc điện thoại mới cho thị trường Việt Nam bao gồm chiếc smartphone tầm trung Nokia 7.2 và hai mẫu điện thoại cơ bản là Nokia 800 Touch và Nokia 110.

Nokia 7.2: Điểm nhấn đến từ khả năng chụp hình

Nokia 7.2 là chiếc smartphone duy nhất HMD Global ra mắt trong sự kiện lần này.

Điểm nhấn lớn nhất của chiếc Nokia 7.1 sẽ đến từ khả năng chụp hình của cụm ba camera ở mặt lưng bao gồm một camera chính thông số 48 MP 1/2’’ Quad Pixel, bộ cảm biến chiều sâu 5 MP và một cảm biến góc rộng với thông số 8 MP cùng công nghệ ống kính Zeiss. Ở mặt trước, người dùng cũng có camera thông số tới 20 MP.

Nokia 7.2 có điểm nhấn chính nằm ở cụm camera sau. Chúng được bố trí trên một khối lồi lên hình tròn ở trung tâm thân máy thêm bề ngang.

Cận cảnh cụm camera sau với ống kính Zeiss. Bên dưới cụm camera là cảm biến vân tay.

Với cụm camera nói trên, HMD Global chia sẻ Nokia 7.2 có thể cho ra đời những tấm hình xoá phông tự nhiên và chuyên nghiệp để mang đến cho người dùng những bức ảnh chân dung với chất lượng tốt nhất trong nhiều điều kiện. Camera trên Nokia 7.2 cũng cho biết làm mờ cả tiến cảnh và hậu cảnh đồng thời có chế độ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Máy dùng thiết kế “giọt nước” để tối ưu không gian cho màn hình 6,3 inch…

… song phần viền dưới màn hình lại khá dày.

Nokia được trang bị màn hình 6,3 inch FHD+ PureDisplay cùng thiết kế “giọt nước” và viền màn hình siêu mỏng giúp tối ưu không gian màn hình trên mặt trước máy, mang đến cho người dùng diện tích sử dụng màn hình rộng song vẫn tối ưu được kích thước thiết bị. Máy vận hành nhờ sức mạnh của chip Snapdragon 660 cùng với đó là RAM dung lượng 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm 512 GB qua khe cắm thẻ nhớ. Ngoài ra, Nokia 7.2 vẫn có jack cắm tai nghe 3,5 mm và có viên pin 3.500 mAh.

Nokia 7.2 sẽ lên kệ tại Việt Nam với mức giá 6,19 triệu đồng cùng ba màu máy khác nhau là Xám Băng Giá, Xám Than Chì và Xanh Lục Bảo (sẽ lên kệ chậm hơn vào tháng 10).

Nokia 800 Tough: “Bền bỉ” như tên gọi

Nokia 800 Tough với thiết kế khá hầm hố, phù hợp với những tiêu chuẩn bền bỉ ấn tượng mà nó được trang bị.

Đúng như tên gọi của mình, điểm cộng của Nokia 800 Touch chính là sức mạnh đến từ sự bền bỉ. Thân máy của chiếc điện thoại này không chỉ chống chịu được bụi và nước mà còn được thiết kế để chịu được nhiệt độ khắc nghiệp. Vì thế, nó phù hợp với đối tượng người dùng thường phải làm việc trong điều kiện ngoại cảnh hoặc thích những chuyến du lịch mạo hiểm.

Nokia 800 Tough theo đó đạt chuẩn độ bền quân đội MIL-STD-810G với khả năng hoạt động bình thường trong môi trường ẩm ướt, môi trường áp suất thấp hoặc chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Thiết bị này vận hành dựa trên nền tảng KaiOS và có hỗ trợ một số ứng dụng phổ biến hiện nay.

Là một chiếc điện thoại cơ bản song Nokia 800 Tough vẫn hỗ trợ kết nối 4G. Người dùng ngoài ra vẫn có thể sử dụng trợ lý ảo Google Asistant hay các ứng dụng phổ biến như WhatsApp hay Facebook trên máy. Nokia 800 Touch sẽ có mức giá 2,49 triệu đồng.

Các thông số cụ thể trên Nokia 800 Tough có thể kể đến chip Qualcomm 205, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, có thể mở rộng thêm tối đa 32 GB, camera 2 MP, pin 2.100 mAh cùng màn hình 2,4 inch.

Nokia 110: Dành cho sự hoài cổ

Nokia 110 làm nhiều người nhớ ngay đến những chiếc điện “cục gạch” từng làm mưa làm gió một thời của Nokia.

Với những người mong muốn một chiếc điện thoại cơ bản mang hơi hướng hoài cổ hoặc tìm đến một thiết bị bền bỉ và thời lượng sử dụng dàui, Nokia 110 có lẽ sẽ là một lựa chọn hấp dẫn.

Được phát triển dựa trên chiếc Nokia 105 song được nâng cấp để hoàn thiện hơn khi được trang bị camera, danh sách chơi nhạc và một số trò chơi cơ bản. Nokia 110 có thể đóng vai trò là một thiết bị giải trí - liên lạc đa năng với chức năng chơi nhạc MP3, máy ảnh, đài FM và một số trò chơi như Snake. Nokia 110 phiên bản màu Xanh, Đen và Hồng sẽ được bán chính thức vào đầu tháng 10 với mức giá 469.000.

So với Nokia 105, một nâng cấp đáng gía của Nokia 110 là camera sau.

Ở tầm giá này, Nokia 110 được trang bị màn hình 1,77 inch QQVGA cùng con chop SPED 6531E và RAM 4 MB. Tương tự chiếc Nokia 800 Tough, chiếc điện thoại này cũng có bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng thêm 32 GB song máy chỉ có pin 800 mAh va camera QVGA.

Mời bạn đọc xem thêm một số hình ảnh cập nhật từ sự kiện ra mắt sản phẩm của HMD Global:

HMD Global cũng mang chiếc chiếc điện thoại nắp gập Nokia 2720 Flip tới sự kiện này. Máy được bán tại thị trường Việt Nam với giá 1,99 triệu đồng.

Nokia 2720 có thân máy cấu thành từ chất liệu polycarbonate cùng bàn phím lớn và màn hình chính kích thước 2,8 inch QVGA. Thiết bị này ngoài ra còn có màn hình phụ bên ngoài với kích thước 1,3 inch.

Camera sau trên chiếc máy có thêm số 2 MP. Nokia 2720 Flip ngoài ra cũng được trang bị viên pin 1.500 mAh. Máy có thêm bộ nhớ trong 4 GB, có thể hỗ trợ mở rộng thêm 32 GB. Khi lên kệ chiếc máy này sẽ có hai phiên bản màu máy khác nhau là đen và xám.

Vài năm trở lại đây, thương hiệu điện thoại Nokia có sự hồi sinh khá mạnh mẽ.

Nếu như những chiếc smartphone thương hiệu này dùng Android thì các mẫu điện thoại cơ bản chọn hệ điều hành KaiOS.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất