Công Nghệ

Nokia 9 PureView - smartphone đầu tiên trên thế giới có 5 camera sau chính thức trình làng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tổng cộng trên chiếc Nokia 9 PureView sẽ có tới 6 camera.

Bạn nghĩ rằng 3 hay 4 camera trên một chiếc smartphone đã là thừa thãi? Mới đây, HMD Global đã nâng tầm cuộc đua số lượng camera trên điện thoại lên một tầm cao mới khi cho ra mắt chiếc Nokia 9 PureView với tổng 5 camera trên mặt lưng.

Màn hình và thiết kế

Nokia 9 PureView đi theo lối thiết kế truyền thống mà HMD Global đã vạch ra ngay từ đầu với dòng sản phẩm của mình: đơn giản, khung viền nhôm, mặt lưng kính và cong vát về sườn máy mang lại cảm giác trên tay thoải mái. Máy có màn hình 5,99 inch cùng tỷ lệ 18:9 và độ phân giải QHD+ ở mức 1.440 x 2.880 pixel OLED.

Đáng chú ý, chiếc điện thoại này cũng có công nghệ cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình. Dù vậy, HMD Global không dùng công nghệ cảm biến siêu âm như Samsung và hiện chưa rõ cụ thể công nghệ có trên chiếc Nokia 9 PureView sẽ hoạt động như thế nào.

Camera

Về camera, Nokia 9 PureView có tới 5 cảm biến cùng ống kính Zeiss trên mặt lưng, hai trong số đó là cảm biến RGB và ba cảm biến còn lại là cảm biến đơn sắc. Tất cả các cảm biến này đều có thông số 12 MP và khẩu độ f/1.8.

Được biết, mỗi khi người dùng nhấn chụp, cả 5 camera này sẽ chụp các độ phơi sáng khác nhau cho cùng một thời điểm. Kết quả sau đó sẽ được gộp lại với nhau thành một shot hình siêu chi tiết. Cũng theo HDM Global, khi chụp một tấm hình cùng chiếc điện thoại, có ít nhất 60 MP dữ liệu hình ảnh sẽ được xử lý. Camera trước của chiếc máy này trong khi đó có thông số 20 MP.

Cấu hình phần cứng

Khi lên kệ, Nokia 9 PureView sẽ vận hành nhờ con chip Snapdragon 845 cùng với đó là sự hỗ trợ của RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ lên tối đa 512 GB. Mặc dù không được trang bị con chip mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 855, so sánh với những chiếc điện thoại Nokia khác dưới thời của HMD Global, Nokia 9 PureView là chiếc điện thoại cao nhất nhất.

Được biết, Nokia 9 PureView sẽ bắt đầu lên kệ vào tháng 3 tới cùng mức giá tuỳ thuộc thị trường nhưng ở Mỹ sẽ là 699 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất