Công Nghệ

'Nỗi đau' 5 tỉ USD của SoftBank sau cơn địa chấn của 'siêu kì lân' WeWork

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

'Nỗi đau' 5 tỉ USD của SoftBank sau cơn địa chấn của 'siêu kì lân' WeWork

SoftBank rõ ràng vẫn còn rất nhiều nguồn lực về tài chính để chịu đựng những “nỗi đau” từ WeWork, ngay cả khi SoftBank mới đây được cho là đã xoá bỏ 5 tỉ USD tài sản vì startup chia sẻ văn phòng Mỹ sụt giảm mạnh giá trị định giá.

SoftBank CEO Masayoshi Son tỏ ra thất vọng với kết quả đầu tư của quỹ Vision Fund thời gian gần đây song ông tin rằng các startup như WeWork hay Uber sẽ có lãi trong tương lai. (Ảnh: AP)

Trước đó, vào tuần này, SoftBank chấp thuận đưa ra một gói ứng cứu 9,5 tỉ USD cho WeWork ở mức định giá 8 tỉ USD. Sau màn ứng cứu này, SoftBank sẽ nắm quyền kiểm soát WeWork. Thực tế, SoftBank từ lâu đã là một cổ đong lớn của WeWork với khoản đầu tư đã thực hiện lên tới 10 tỉ USD.

Dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề, Bloomberg nói rằng SoftBank sẽ công bố việc xoá bỏ tài sản nói trên trong buổi báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh vào ngày 6 tháng 11 tới. Bên cạnh WeWork, Uber, startup chính thức IPO hồi tháng 5, hiện tại cũng đang có kết quả hoạt động không mấy khả quan. Người phát ngôn của SoftBank từ chối bình luận về báo cáo song cổ phiếu của ông lớn này đã giảm 1,2% ở Tokyo.

SoftBank đang gọi vốn góp cho quỹ Vision Fund 2 song gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: TechCrunch)

Theo Business Insider, bảng cân đối tài chính của SoftBank hiện tại đang có 5 nghìn tỉ USD nợ, trong khi đó vốn hoá của công ty này chỉ đạt 9 nghìn tỉ USD. Cả Moody’s và S&P Global đều mới đây đánh giá SoftBank dưới mức khuyến nghị đầu tư. Điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ phải trải lãi cao hơn cho trái phiếu và các khoản vay của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất