Công Nghệ

Nếu mua sắm ở 18 thương hiệu này trong 12 tháng qua, có thể thông tin cá nhân của bạn đã bị rò rỉ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cùng sự phát triển của công nghệ, vấn đề bảo mật thông tin cá nhân ngày càng trở nên phức tạp.

Checkers and Rally's

Vào ngày 29 tháng 5, công ty mẹ của chuỗi thức ăn nhanh Checkers and Rally’s thông báo với khách hàng của mình rằng nó đã tìm thấy malware ở hơn 100 nhà hàng.

Chương trình này được cài đặt ở các máy thanh toán POS và được thiết kế để có thể thu thập thông tin thẻ tín dụng, công ty này nói.

Buca di Beppo

Công ty mẹ của Buca di Beppo, Earl Enterprises, phải đối mặt với một vụ rò rỉ dữ liệu lớn có thể đã xảy ra từ 23/05/2018 tới 18/03/2019. Lần rò rỉ này có thể đã lấy đi tên, số thẻ tín dụng hoặc ghi nợ cùng ngày hết hạn thẻ của khách hàng.

Planet Hollywood

Một số nhà hàng của chuỗi Planet Hollywood cũng bị ảnh hưởng khi công ty Earl Enterprises bị tấn công.

Earl of Sandwich

Một số nhà hàng Earl of Sandwich cũng bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ dữ liệu nói trên.

Chicken Guy!

Chicken Guy! cũng là một nạn nhân.

Mixology 101

Nhà hàng Mixology 101 cũng được nhắc đến trong vụ rò rỉ Earl Enterprises.

Tequila Taqueria

Theo Business Insider, nhà hàng ở Las Vegas Tequila Taqueria cũng có thể đã bị ảnh hưởng trong vụ tấn công của Earl Enterprises.

Khách hàng Marriot

Tháng 11 năm ngoái, Marriot công bố thông tin về một vụ rò rỉ dữ liệu có thể ảnh hưởng tới 500 triệu khách hàng.

Theo đó, khách ở tại hệ thống khách sạn của thương hiệu Starwood, bao gồm cả W Hotels, St. Regis, Sheraton, Westin, Element, và Aloft, vào hoặc trước ngày 10 tháng 9 đều có thể sẽ bị ảnh hưởng. Thông tin rò rỉ có thể bao gồm tên, địa chỉ gửi thư, số điện thoại, địa chỉ email, số hộ chiếu, ngày sinh, giới tính và một số thông tin tài khoản Starwood.

Các thông tin thẻ tín dụng mã hoá cũng rò rỉ cũng với đó là mật mã để mở khoá chúng.

“Mariott đã báo cáo trường hợp này tới các cơ quan hành pháp và sẽ tiếp tục hỗ trợ điều tra,” Mariott nói vào thời điểm đó. Cùng lúc, Chủ tịch và CEO Marriott Arne Sorenson cũng chia sẻ sự “đáng tiếc sâu sắc” khi để điều này xảy ra.

Kay Jewelers

Signet Jewelers, công ty mẹ của Kay Jewelers, đã để lộ một điểm yếu trên hệ thống website khiến thông tin người dùng đã mua nữ trang trực tuyến bị rò rỉ.

Bằng cách thay đổi đường dẫn người dùng nhận được khi xác nhận mua hàng, bất kì ai cũng có thể có được thông tin gồn tên, địa chỉ gửi mail, địa chỉ giao hàng, số điện thoại, địa chỉ email, số lượng hàng mua và giá trị đơn hàng của khách hàng.

Rất may mắn, chỉ có bốn số cuối cùng trong thông tin thẻ thanh toán có thể nhìn thấy được. Lỗi này đã được khắc phục vào tháng 12 năm ngoái.

Jared The Galleria of Jewelry

Signet Jewelers cũng sở hữu Jared The Galleria of Jewelry vì thế thương hiệu này cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Cheddar's Scratch Kitchen

Darden Restaurant công bố vào tháng 8 rằng nó đã được chính phủ thông báo về việc là nạn nhân của một vụ tấn công số.

Theo đó, khách hàng tới hệ thống Cheddar’s Scratch Kitchen trong khoảng thời gian từ 03/11/2017 đến 02/01/2018 có thể đã bị lấy trộm thông tin thẻ tínd ụng. Darden ước tính có thể đã có 567.000 thông tin thẻ tín dụng bị ảnh hưởng.

Macy’s

Marcy’s xác nhận rằng khách hàng mua sắm trực tuyến tại Macys.com và Bloomingdales.com giữa khoảng thời gian từ 26/04/2018 và 12/06/2018 có thể đã bị mất thông tin cá nhân và thông tin thẻ tín dụng vào tay bên thứ ba.

Dù vậy, Macy’s không tiết lộ cụ thể số người bị ảnh hưởng. Trong diễn biến khác, người phát ngôn hãng này cho biết vụ rò rỉ chỉ ảnh hưởng tới một lượng nhỏ người dùng.

Adidas

Adidas phát đi thông tin vào tháng 6 năm 2018 rằng một “bên chưa được uỷ quyền” đã lấy được dữ liệu người dùng trên website Adidas US. Ở thời điểm đó, công ty này cho biết các thông tin có thể đã bị lấy đi bao gồm địa chỉ email, địa chỉ vật lý cùng với đó là các thông tin đăng nhập.

Saks Fifth Avenue

Hudson’s Bay, công ty mẹ của Saks Fifth Ave, xác nhận vào tháng 4 năm 2018 rằng một vụ rò rỉ dữ liệu đã ảnh hưởng đến hệ thống thanh toán của hãng này. Số lượng người bị ảnh hưởng không được công bố nhưng có thể lên tới hàng triệu, theo Business Insider.

Lord & Taylor

Hudson’s Bay cũng sở hữu Lord & Taylor, vì thế những cửa hàng này cũng bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ.

Ứng dụng MyFitnessPal

Dữ liệu từ ứng dụng MyFitnessPal cũng từng bị truy cập bởi “một bên chưa được uỷ quyền”, trong đó bao gồm tên, email và mật khẩu đã được mã hoá. Vụ rò rỉ này có thể đã ảnh hưởng tới 150 triệu người.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất