Công Nghệ

Những sản phẩm lỡ hẹn với người dùng trong sự kiện lớn của Apple đêm qua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau màn ra mắt hoành tráng của iPhone2018, Apple đã nhanh chóng kết thúc sự kiện năm nay với sự bỡ ngỡ của không ít tín đồ công nghệ vì sự thiếu vắng của iPad Pro, Macbook Air giá rẻ cũng đế sạc AirPower đã được người dùng trông đợi từ lâu.

Vào tối hôm qua, Apple đã chính thức trình làng 3 chiếc iPhone mới cùng với Apple Watch Series 4. Trước thời điểm diễn ra sự kiện, đã có hàng loạt tin đồn về iPad Pro 2018, Macbook Air giá rẻ hay đế sạc AirPower đã được người dùng trông đợi từ năm qua. Tuy nhiên, đúng với tiêu chí tin đồn càng nhiều nhưng ra mắt chẳng bao nhiêu, “Táo Khuyết” đã khiến không ít tín đồ công nghệ phải luyến tiếc khi kết thúc sự kiện ngay sau phần ra mắt của chiếc iPhone giá rẻ Xr.

Và đây là những thiết bị mà Apple đã lỡ hẹn với người dùng tại sự kiện Apple Special Event 2018 năm nay.

iPad Pro

Có thể nói, sự thiếu vắng của chiếc iPad Pro 2018 là một trong những điều đáng tiếc nhất trong sự kiện năm nay của Apple. Theo nhiều nguồn tin rò rỉ trước đó, Apple được cho là muốn gom gọn các cạnh màn hình của iPad Pro mới, bổ sung tính năng Face ID và khai tử luôn nút Home vật lý. Điều này sẽ giúp bản nâng cấp của iPad Pro mới sở hữu màn hình rộng hơn nhưng chỉ có kích cỡ tổng thể ngang ngửa với những thế hệ iPad ra mắt trước đây.

Thậm chí, bản vẽ CAD xuất hiện vào tháng trước cũng đã củng cố thêm phần nào về sự tồn tại của chiếc iPad này nhưng không có phần notch giống iPhone X như những tin đồn trước đó.

Theo như hình ảnh rò rỉ, Apple cũng loại bỏ luôn jack cắm tai nghe 3.5mm, một cổng kết nối thông minh được đặt ở mặt sau của thiết bị ngay phía trên cổng Lightning, thay vì định hướng ngang trên các mẫu iPad Pro hiện tại.

Mac mini

Tại sự kiện năm nay, Apple cũng được cho rằng là sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc Mac mini cho những người dùng chuyên nghiệp. Theo nhiều đồn đoán, thế hệ Mac mini này sẽ bao gồm những nâng cấp đáng giá về phần cứng cũng như vi xử lý và có nhiều tuỳ chọn bộ nhớ trong hơn, và đặc biệt nó có thể đắt hơn nhiều so với thế hệ trước.

Nếu so với iPhone 2018 hay iPad Pro, những tin đồn rò rỉ về Mac mini 2018 chỉ là những tin đồn theo kiểu nhỏ giọt và không có mấy thông tin. Tuy nhiên, một nguồn tin đáng tin cậy cho rằng, thế hệ Mac mini mới sẽ có kích thước lớn hơn Mac mini hiện tại do phải ôm đòm nhiều bộ phận quan trọng hơn.

Macbook Air giá rẻ

Theo nhiều tin đồn, sau nhiều năm chỉ tung ra những cải tiến nhỏ giọt, Apple đang có dự định giới thiệu một mẫu MacBook Air hoàn toàn mới, được tái thiết kế, ngay trong năm nay. Kể từ thời điểm chiếc MacBook Air 13 inch được ra mắt vào tháng 8/2017, người dùng càng trông đợi hơn vào một sản phẩm đột phá chứ không phải gần như tương đồng với người tiền nhiệm năm 2015.

Một nguồn tin từ Bloomberg miêu tả, Apple sẽ trình làng một chiếc MacBook giá rẻ tại sự kiện ra mắt iPhone năm nay. Chiếc MacBook “giá rẻ” này sẽ được trang bị màn hình Retina độ phân giải cao với thiết kế viền mỏng hơn đi kèm CPU Intel mới nhất.

MacBook Air bản thấp nhất hiện tại với ổ cứng 128GB có giá 999 USD, bản 256GB có giá 1.199 USD. Trong khi đó, nguồn tin này lại khẳng định rằng chiếc Macbook giá rẻ này chỉ có giá không quá 999 USD khiến cho ai muốn mua Macbook mới cũng đều phấn khích.

MacBook 12 inch

Theo dự đoán của “ông đồng” Min-Chi Kuo, Apple có thể khai tử luôn dòng Macbook 12 inch để thay thế bằng chiếc Macbook Air giá rẻ 13 inch kể trên. Tuy nhiên, nếu đúng theo kế hoạch, Apple vẫn có thể giữ lại phiên bản Macbook này với nhiều nâng cấp khác nhau. Macbook 12 inch được kỳ vọng rằng sẽ trang bị vi xử lý Y-Series thế hệ 8 của Intel, nhằm mang đến những cải tiến về hiệu suất và pin.

iMacs

Tin đồn về một chiếc iMacs mới đã không xuất hiện từ thời điểm vài tháng gần đây, tuy nhiên với thói quen của Apple, nhiều người tin rằng hãng vẫn có thể ra mắt một chiếc iMacs mới.

Nếu có dịp xuất hiện trong buổi tiệc lần này, phiên bản iMacs 2018 có thể được trang bị vi xử lý Intel thế hệ 8 đã được nâng cấp, GPU được cải tiến cũng như trang bị con chip T2, con chip đã được Apple tích hợp trong iMac Pro và Macbook Pro 2018.

AirPower

Từ cuối 2017, chiếc đế sạc không dây AirPower đã được Apple giới thiệu hẳn hoi và lặn mất tăm mà chưa có bất cứ dấu hiệu nào về thời gian xuất đầu lộ diện. Thậm chí, vết tích của nó trên Website của Apple cũng như chưa hề có. Tuy nhiên, “Táo khuyết” đã từng khẳng định là sẽ giới thiệu với người hâm mộ về đế sạc không dây này trong năm 2018, do đó, còn hẳn 3 tháng để các tín đồ công nghệ lẫn iFan tha hồ mà trông đợi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất