Công Nghệ

Nhân viên Apple tiết lộ những sai lầm sơ đẳng của người dùng iPhone khi mang máy đi sửa

Nhật Minh
Chia sẻ

Một số lỗi phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải khi đem sản phẩm đến các cửa hàng của Apple để sửa chữa, bảo hành bao gồm quên mật khẩu iCloud hay không sao lưu thiết bị trước đó.

“Genius Bar” chính là quầy chăm sóc mà mọi người vẫn thường gặp khi ghé thăm các trung tâm mua sắm. Khu chăm sóc khách hàng “Genius Bar” được Apple đặt trong mỗi Apple Store. Khu vực này có nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn và giải quyết khó khăn, thắc mắc cho tất cả iFan trước hoặc sau khi mua máy.

Các “Genius Bar” được Apple đặt trong mỗi Apple Store. (Ảnh: BI)

Cung cấp hỗ trợ khách hàng thông qua “Genius Bar” là trọng tâm chính cho các cửa hàng bán lẻ của Apple. Mặc dù được hưởng một số quyền lợi mà bao người hằng mơ ước, thế nhưng nhiều nhân viên làm việc tại đây cũng gặp phải không ít các rắc rối, đại đa số đến từ một số lỗi thông thường mà các khách hàng thường mắc phải khi đem sản phẩm đến đây để nhờ các kỹ thuật viên hỗ trợ, sửa chữa.

Dưới đây là một số lỗi phổ biến nhất mà mọi người vẫn thường mắc phải khi mang sản phẩm đến các Genius Bar, những thông tin này được dựa trên các cuộc phỏng vấn với một số người đã từng làm việc tại Apple Store.

Không sao lưu dữ liệu

Trong số những lỗi phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải khi đem sản phẩm của mình đi bảo hành, sửa chữa thì việc không sao lưu dữ liệu cá nhân trên các thiết bị chính là một trong những lỗi cơ bản, thường gặp nhiều nhất.

Việc sao lưu dữ liệu đôi khi lại vô cùng quan trọng trước khi bạn đem chúng đến các trung tâm sửa chữa. (Ảnh: BI)

“Rất nhiều người, họ điều hành toàn bộ doanh nghiệp thông qua những chiếc điện thoại hay máy tính”, một nhân viên làm việc tại Apple Store chia sẻ khi khách hàng chủ quan với những dữ liệu trên máy. Chính vì thế, việc đồng bộ hóa dữ liệu trước khi đem đến các cửa hàng hỗ trợ là một trong những việc làm tương đối quan trọng. Điều này nhằm chắc chắn sẽ giúp đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của khách hàng cũng như tránh mất đi những bí mật quan trọng được lưu giữ trên máy.

Quên mật khẩu iCloud của mình

Quên hay không truy cập vào mật khẩu iCloud là một vấn đề điển hình khác mà nhân viên Apple Store phải giúp khách hàng giải quyết, theo chia sẻ từ những cựu nhân viên của Apple. Khi các khách hàng quên mật khẩu iCloud, đôi khi những nhân viên chăm sóc phải hẹn gặp khách hàng ở một cuộc hẹn khác và quay lại khi chủ nhân của những sản phẩm đã có quyền truy cập vào tài khoản iCloud của mình.

Việc quên mật khẩu iCloud sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sửa chữa. (Ảnh: BI)

Một trong những trường hợp khác liên quan đến vấn đề iCloud đó chính là khách hàng quên mật khẩu vì không sử dụng nó thường xuyên. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn nhớ chúng. Bạn có thể lưu chúng vào những quyển sổ tay, một nơi nào đó thường xuyên nhìn thấy như bàn làm việc, móc khóa xe,… nhưng hãy chắc chắn rằng, không ai biết đó là mật khẩu iCloud trên máy của bạn.

Yêu cầu nhân viên trợ giúp mật khẩu Gmail hoặc Facebook

Bên cạnh việc quên mật khẩu iCloud thì các mật khẩu khác trên các ứng dụng như Gmail hay Facebook cũng thường bị khách hàng lãng quên. Một vài trường hợp khách hàng sẽ yêu cầu nhân viên nơi đây giúp họ với mật khẩu Gmail hoặc Facebook. Mặc dù đó không phải là một phần công việc nhưng những nhân viên này thường sẽ cố gắng giúp đỡ các vị khách của mình trong tình huống nêu trên.

Công việc của các nhân viên tại Genius Bar đôi khi còn kiêm luôn việc tìm lại mật khẩu Gmail hay Facebook cho khách hàng (Ảnh: BI)

Để đảm bảo các vấn đề mật khẩu không ảnh hưởng đến quá trình sửa chữa sản phẩm của mình, hãy đảm bảo rằng bạn nhớ chúng. Bạn cũng có thể đặt chúng bằng các ký tự quan trọng, dễ nhớ, gần gũi với cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên nên nhớ rằng những mật khẩu này nên có độ dài nhất định, ít người đoán ra, bao gồm cả chữ lẫn số để tránh bị các hacker xâm nhập.

Không trung thực về những gì đã xảy ra với thiết bị

“Khi khách hàng không trung thực về những gì đã xảy ra với thiết bị của họ, điều đó khiến cho việc giải quyết các vấn đề trở nên khó khăn hơn”, một cựu nhân viên phát biểu.

Nhiều khách hàng thường khai gian lý do khiến máy hư hỏng. (Ảnh: BI)

Một cựu nhân viên đã làm việc tại Apple Store trong bốn năm cho biết, khách hàng đôi khi đem đến trung tâm hỗ trợ, sửa chữa của Apple những chiếc điện thoại bị vỡ nhưng đưa ra những lý do ngoài ý muốn, tránh để bản thân phải mất tiền sửa chữa như tai nạn, lỗi do hãng, lỗi phần mềm,… Điều này sẽ khiến cho các nhân viên phải mất rất nhiều thời gian để tìm ra đâu mới là lý do chính khiến sản phẩm hư hỏng.

Không sạc thiết bị trước khi mang đến trung tâm

Nhiều khách hàng đem các thiết bị của mình đã cạn pin đến các Genius Bar, và việc sản phẩm hết pin đã khiến cho các chăm sóc viên phải tốn kha khá thời gian để chờ sạc rồi mới tiến hành mở được máy, kiểm tra.

Nhiều nhân viên Apple thường phải đối mặt với việc để thời gian trôi qua một cách lãng phí khi phải ngồi chờ đợi sạc pin cho các sản phẩm được đem đến. (Ảnh: BI)

Điều này sẽ gây lãng phí rất nhiều thời gian cho cả nhân viên của Apple lẫn một số các khách hàng đến sau, chờ đến lượt của mình để được hỗ trợ. “Tôi chỉ ngồi đó và tất cả chúng ta phải chờ”, một cựu nhân viên tỏ ra khá bực bội khi gặp phải rất nhiều những trường hợp này trong ngày cho hay. Vì vậy hãy dành một ít thời gian để sạc các sản phẩm tại nhà trước khi mang đến trung tâm, không nhất thiết rằng chúng phải đầy pin nhưng hãy chắc chắn rằng, dung lượng pin còn sót lại trong sản phẩm đủ để nhân viên có thể bật và kiểm tra tình trạng máy.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất