Công Nghệ

Những nguyên nhân đầy thuyết phục đằng sau con số gần 1000 USD để sở hữu Galaxy Note 8

NPQM
Chia sẻ

Samsung chắc chắn đã có những dự tính và kế hoạch đầy hợp lý và chi tiết cho dòng sản phẩm cao cấp bậc nhất của mình.

930 USD là cái giá khởi điểm dành cho Galaxy Note 8 ở thị trường Mỹ, và điều đầu tiên xuất hiện trong đầu là một sự choáng ngợp khi mà hiếm có ai đủ can đảm nghĩ đến việc sở hữu ngay lập tức một món đồ như vậy!

Và điều này dẫn đến rất nhiều câu hỏi tại sao được đặt ra, băn khoăn không biết là một phần do sự bão hòa của thị trường khiến các thương hiệu phải thi nhau đẩy mạnh sản phẩm lên tầm cao mới, hay vì họ thực sự tìm ra được thị phần người dùng đủ tiềm năng để đáp ứng cái giá ngất trời như vậy… Tất cả đều có thể khiến cho một người bình thường phải suy nghĩ, xoay vòng hết cả ngày.

Vì vậy, dưới đây là một vài lời giải thích có căn cứ khá chắc chắn về lý do Samsung lại đưa ra quyết định như trên của Samsung về Galaxy Note 8:

1. Hiểu rõ thị phần khách hàng cố định

Điều dễ thấy nhất là sự biến chuyển chóng mặt từ tầm giá 700 USD lên đến 900 USD chỉ sau 2 năm của Samsung. Galaxy Note 7 và S8 vừa rồi cũng ở mức giữa khi xuất phát từ khoảng 800 USD. Đó là những con số cao hơn hẳn bình thường, vượt xa hẳn những smartphone có cấu hình và hiệu năng cũng gần sát như Moto Z2. Nhưng dù cho có cao đến thế nào, vẫn sẽ luôn có một bộ phận người mua gắn bó với nó, thể hiện qua nhiều bằng chứng về thành công của những Galaxy S8 và S8+.

2. “Giá đặt cao- tiền trả thấp”: Giá niêm yết là chỉ cái mác bao quát, vẫn còn rất nhiều ưu đãi tặng kèm hấp dẫn đằng sau

Nếu nhìn kỹ hơn, Samsung thật ra chưa bao giờ bán S8/S8+ với giá cao như vậy chỉ cho thiết bị trần của mình. Rất nhiều chương trình tặng quà và giảm giá được lập ra xoay quanh bộ đôi này, và nếu khôn ngoan, người mua hoàn toàn có thể kiếm được giá trị ưu đãi lên đến tận gần 200 USD. Đây cũng sẽ là chiến lược được áp dụng cho Galaxy Note 8, chắc chắn sẽ đi kèm nhiều yếu tố xúc tác phụ đến từ các nhà mạng, đại lý phân phối. Như vậy, khách hàng sẽ có cảm giác được quan tâm và hưởng lợi đúng nghĩa, chứ không hoàn toàn phải trả mức giá cao như vậy.

Ngoài ra, việc đặt mức giá cao từ ban đầu như vậy cũng là cách để tạo ra sự đa dạng trong kế hoạch triển khai của các nhà phân phối sản phẩm, khi họ phải nghĩ tới việc làm sao để điều chỉnh giá bán cho hợp lý với điều khoản hợp đồng nội bộ, các chính sách thị trường mà vẫn thu hút được người mua. Đó là lý do dẫn đến những chương trình trả góp 24 tháng, thậm chí hạ mức giá trả định kỳ xuống chỉ vài chục USD.

3. S Pen: Tượng đài gắn liền với dòng Galaxy Note

Bút S Pen đi theo mỗi sản phẩm Galaxy Note từ trước tới nay luôn là điểm nhấn quan trọng nhất, khi nó ngày càng củng cố vị thế của trào lưu màn hình lớn, với nhiệm vụ thay thế được cả vai trò của máy tính cá nhân. Chính cái tên của Note 8 đã đủ nói lên đặc trưng cố hữu từ xưa, đánh trúng tâm lý của một bộ phận lớn người dùng tìm kiếm sự mạnh mẽ, tiện lợi mà nhanh chóng, có thể thao tác ghi chú bất kỳ lúc nào kể cả khi màn hình tắt. Đó thật sự là một điểm độc nhất!

4. Sức mạnh vượt trội: Sánh ngang và thay thế PC

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền tảng phần cứng smartphone như hiện nay, đi kèm các công cụ chuyển đổi hỗ trợ như Samsung DeX thì việc vị trí số 1 của thị trường công nghệ dành cho smartphone cũng là điều dễ hiểu. Trong màn ra mắt của mình, Note 8 đã cho thấy khả năng tương tác đồng bộ tuyệt vời khi mô phỏng môi trường hội nghị, sau đó trình diễn cơ chế chia sẻ màn hình và làm việc cùng lúc giữa 2 người. Một ý tưởng rất sáng giá và luôn nhận được sự hưởng ứng, thích thú từ giới công nghệ.

5. Tiền nào của nấy: Samsung không bao giờ để người dùng thiệt thòi

Dù giá cao những Note 8 vẫn luôn giữ được cho mình chuẩn mực của một smartphone cao cấp xứng tầm. Nhiều khi chúng ta thường quá để ý đến những con số vật chất mà quên mất rằng, với trị giá chỉ cao hơn một chút, hoặc có khi vẫn ngang bằng flagship năm ngoái, mà chúng ta đã được hưởng thêm rất nhiều lợi ích về cấu hình, tính năng độc nhất không đâu có được. Chưa kể, khía cạnh đột phá về thiết kế cũng chiếm vai trò không nhỏ. Có ai dám xem nhẹ sự phá cách của Infinit Display, công nghệ camera kép với OIS đôi nữa?

6. Khẳng định truyền thống và đẳng cấp qua thời gian

Nếu xét trên mặt tỷ lệ giá thành - cấu hình thì vẫn sẽ có nhiều người đưa ra được những cái tên khác mà họ cho là xứng đáng đầu tư hơn là sự hào nhoáng của những gì mang lại bởi các thương hiệu hàng đầu như Samsung. Thế nhưng, với thói quen ra mắt sản phẩm định kỳ hằng năm, hòa trộn cùng cơn sốt tương tự của fan Apple, đây là thời khắc hoàn toàn phù hợp dành cho người dùng nâng cấp máy. Nếu một nhà sản xuất mới nổi nào khác dám ra mắt một thiết bị cao cấp trị giá 900 USD tương tự, tôi không chắc họ có thể trụ vững lâu hay thu được thành công nhiều. Nhưng Samsung thì khác, vì vị thế của họ đã được khẳng định từ lâu rồi.

Còn nhiều tin đồn về mức giá của iPhone tiếp theo lên đến tận 1000 USD. Có lẽ cuộc chiến giữa 2 nhà sản xuất smartphone hùng mạnh nhất thế giới sẽ dần lên tới đỉnh cao về cả hiệu năng, cấu hình lẫn giá thành. Dù sao thì nếu như mỗi thiết bị đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng một cách xứng đáng với những gì bỏ ra thì không có gì là khó hiểu cả. Hãy cùng theo dõi chờ xem những diễn biến tiếp theo của làng công nghệ di động thế giới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Thiết kế

Trịnh Minh Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất