Công Nghệ

Những điểm thú vị bên trong bảo tàng Apple duy nhất trên thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết ở Prague có một bảo tàng của Apple độc nhất vô nhị.

Bảo tàng Apple Museum, nơi chứa đựng rất nhiều sản phẩm của Apple ở Prague, mới đây tiết lộ kế hoạch sẽ xây dựng một bản sao của gara xe nơi Steve Jobs đã sáng lập ra công ty huyền thoại của mình. Trong trường hợp bạn chưa biết, Steve Jobs và Steve Wozniak đã sáng lập Apple trong một gara xe vào năm 1976. Gara xe này hiện tại được xem như một địa điểm lịch sử bởi Uỷ ban Lịch sử Los Altos. Apple Museum hiện tại đang tạm cửa vì COVID-19 song nó hi vọng có thể sớm hoạt động trở lại. Chia sẻ với Business Insider, CEO Irena Jiroušková cho biết công trình mới của Apple Museum sẽ tích hợp công nghệ thực tế mô phỏng để người dùng có một trải nghiệm thật hơn về những ngày đầu của Apple. Một trong những thứ đầu tiên bạn thấy sẽ là chân dung của Steve Jobs được tạo thành từ linh kiện của 6 chiếc iMac G3s - một dòng máy tính Apple phát triển từ năm 1998 - 2003.

(Ảnh: BI)

Apple Museum có thể được xem như một cách để tưởng nhớ Steve Jobs thông qua hình ảnh và âm thanh. Khi đi qua khu vực trưng bày màn hình máy tính Mac, khách ghé thăm sẽ được nghe lại các bài phát biểu của Steve Jobs trong quá khứ. “Chúng tôi thực sự muốn mọi người hiểu những gì Steve Jobs hướng tới,” Jiroušková nói. “Ông ấy muốn thay đổi thế giới.” Apple Museum có một bức ảnh vẽ lại từ tác phẩm 'The Son of a Migrant from Syria' (tạm dịch: Con của một người nhập cư từ Syria) của Banksy.

(Ảnh: BI)

Được vẽ dựa trên bản gốc bức tranh nổi tiếng của Banksy ở trại tị nạn Calais vào năm 2015, bức tranh mà bạn đang thấy là hình ảnh của Steve Jobs. Trong những lần hiếm hoi chia sẻ trước công chúng, Banksy nói rằng: “Chúng ta thường tin rằng những người tị nạn đang làm cạn kiệt nguồn lực của đất nước nhưng Steve Jobs là con một người tị nạn từ Syria.” Apple Museum thực sự là một viện bảo tàng các thiết bị của Apple.

(Ảnh: BI)

Chiếc máy tính đầu tiên của Apple, thực tế là một bảng mạch trần trụi, mang tên Apple 1 và được ra mắt vào năm 1976.

(Ảnh: BI)

Mặc dù trông khá đơn giản và không có vỏ máy, nguồn điện, bàn phím hay màn hình, Apple 1 được định giá ban đầu từ 666,66 USD vì Woziak được cho là rất thích con số này. Chiếc dịch quảng cáo “Think Different” nổi tiếng vào năm 1997 của Apple.

(Ảnh: BI)

Sự phát triển của máy tính iMac.

(Ảnh: BI)

Kể từ khi được ra mắt vào năm 1998, iMac đã trải qua 7 phiên bản khác nhau. Chia sẻ với Business Insider, CEO Jiroušková chia sẻ “gốc rễ” của viện bảo tàng này đến từ bộ sưu tập những món đồ Apple từ chính chủ nhân của nó. “Ông ấy là một fan cứng của Apple, và thành thực là, tôi nghĩ vợ ông ấy có thể đã rất bực mình với quá nhiều đồ đạc trong nhà. Một ngày, ông quyết định: Được thôi, tôi sẽ đặt chúng trong một viện bảo tàng.” Các doanh nhân Châu Âu và nhân viên Apple thường ghé thăm Apple Museum. “Khách tới thăm bảo tàng chủ yếu là nam, trong độ tuổi 30,” CEO Jiroušková chia sẻ.”Tôi nghĩ nhiều người trong số họ ngưỡng mộ những gì Jobs đã làm và nhiều người muốn có thêm cảm hứng để thay đổi thế giới.” Bà nói rằng Apple Museum cũng đã đón không ít nhân viên Apple. “Họ rất tử tế với chúng tôi,” bà cười lớn. Apple Museum nói phần trưng bày gara sẽ được mở cửa vào tháng 4.

(Ảnh: Apple Museum)

“Chúng tôi đã mua một khu đất bên cạnh và việc xây dựng đang được thực hiện,” bà nói. “Kế hoạch của chúng tôi là mở cửa vào tháng 4 cùng với đó là phần hướng dẫn được thực hiện bằng thực tế mô phỏng, đưa khách tới thăm vào một địa điểm quan trọng trong đời Steve Jobs,” Jiroušková chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất