Công Nghệ

Những chiếc iPhone SE (2020) đầu tiên đã tới tay người dùng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với giá khởi điểm 399 USD, iPhone SE (2020) hiện là chiếc smartphone giá thấp nhất của Apple được bán trên thị trường.

Những chiếc iPhone SE thế hệ mới đã bắt đầu được chuyển tới tay những người dùng đặt mua đầu tiên vào hôm 24/4. Nhiều người dùng theo đó đã bắt đầu chia sẻ màn “đập hộp” chiếc điện thoại này tên mạng xã hội. Cũng bắt đầu từ hôm nay, iPhone SE có thể tiếp tục được đặt trước trên Apple.com, các nhà bán lẻ được uỷ quyền, một số nhà mạng của Mỹ và hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Đợt mở bán tiếp theo của dòng máy này sẽ được khởi động vào ngày 5/5, tuy nhiên hiện chưa rõ Việt Nam có nằm trong danh sách không.

Một người dùng Nhật Bản chia sẻ hình ảnh chiếc iPhone SE (2020) anh đặt mua. (Ảnh: Twitter)

Dù vậy, thực tế, từ ngày 23/4, những chiếc iPhone SE mới đầu tiên đã được một số cửa hàng, thương gia nhỏ lẻ xách tay về Việt Nam. Một cửa hàng tại TP. HCM theo đó đã cháo bán một chiếc iPhone SE với giá khởi điểm khoảng 12,7 triệu đồng cho bản có 64 GB bộ nhớ trong. Trong khi đó, chiếc máy có dung lượng bộ nhớ tỏng 128 GB có giá 14,7 triệu đồng. Chủ cửa hàng dù vậy nói rằng số lượng iPhone SE về Việt Nam trong thời gian này không nhiều.

iPhone SE (2020) là dòng máy được Apple trình làng với hi vọng có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn ở các thị trường phát triển với hầu bao không quá rủng rỉnh. Chiếc điện thoại này có ngoại hình tương tự iPhone 8, đồng nghĩa với việc chỉ có camera đơn nhưng sở hữu nút Home vật lý và cảm biến vân tay TouchID.

iPhone SE được đánh giá mang lại giá trị tốt trong tầm giá. (Ảnh: Engadget)

Điểm nhấn của iPhone SE (2020) nằm ở việc máy được trang bị con chip Apple A13 tương tự như những gì có trong chiếc iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max cùng với đó là dung lượng RAM 3 GB và dung lượng viên pin 1.821 mAh. iPhone SE (2020) chỉ có camera đơn thông số 12 MP, khẩu độ f/1.8 ở mặt lưng nhưng được kì vọng có khả năng chụp hình tốt nhờ những cải thiện về phần mềm. Nhiều trang công nghệ nói rằng iPhone SE là chiếc điện thoại quan trọng nhất của Apple trong năm 2020 vì giá tốt trong lúc kinh tế đi xuống vì dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất