Công Nghệ

Nhiều ứng dụng gọi xe tại Việt Nam bắt buộc tài xế đeo khẩu trang trước nguy cơ bùng phát virus corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Grab, GoViet và Be hiện đang triển khai nhiều giải pháp phòng tránh virus corona cho tài xế và khách hàng, trong đó có quy định khóa tài khoản tài xế nào không đeo khẩu trang.

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra diễn biến phức tạp, nhiều hãng xe công nghệ tại Việt Nam đã triển khai giải pháp chủ động phòng tránh dịch bệnh cho tài xế và khách hàng, trong đó có quy định khóa tài khoản tài xế nào không đeo khẩu trang.

Theo đó, Grab Việt Nam đã khuyến cáo tài xế đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và khách hàng. Tài xế của Grab được nhắc nhở làm sạch và khử trùng phương tiện thường xuyên hơn, nhất là đeo khẩu trang trong khi chở khách.

Grab Việt Nam đã khuyến cáo tài xế đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và khách hàng. (Ảnh minh họa: Người lao động)

Grab cũng khuyến cáo những biện pháp bổ sung nhằm bảo vệ an toàn khi chế biến và giao đồ ăn như: mang găng tay thường xuyên, luôn vệ sinh và khử trùng các khu vực chế biến thức ăn, rửa tay bằng dung dịch có cồn…

Trong khi đó, ứng dụng gọi xe Be cũng khuyến cáo tài xế và khách hàng luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống vi rút, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Be và GoViet cũng đưa ra các quy định bắt buộc, trong đó có việc cầu tài xế đeo khẩu trang khi chở khách. (Ảnh: Phúc Minh)

Riêng với tài xế Be, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động. Yêu cầu này theo đại diện Be Group nhằm phòng chống trước tình hình dịch bệnh mới diễn biến phức tạp và nhu cầu vận chuyển hành khách tăng cao sau Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, đại diện hãng xe công nghệ GoViet cũng cho biết doanh nghiệp đã tổ chức tuyên truyền vận động tài xế về các biện pháp phòng tránh virus corona như kiểm tra sức khoẻ có bị sốt, đau họng, sổ mũi, ho, khó thở… Để phòng tránh, GoViet yêu cầu tài xế đeo khẩu trang y tế, không khạc nhổ bừa bãi, mang theo dung dịch khử trùng, thường xuyên rửa tay, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất