Công Nghệ

Nhiều Apple Store tại Trung Quốc mở cửa trở lại sau cú sốc virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Phụ thuộc quá nhiều vào Apple, cả ở mảng thương mại và sản xuất, đang khiến Apple lao đao.

Hoạt động bán lẻ của Apple tại Trung Quốc đang dần thức dậy sau cú sốc mang tên virus corona.

Theo website chính thức của Apple, 29 trong tổng số 42 cửa hàng bán lẻ Apple Store tại Trung Quốc đại lục đã mở cửa trở lại dù rất nhiều trong số đó đang hoạt động với thời gian hạn chế hơn. Đầu tháng này, Apple tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng và văn phòng doanh nghiệp của mình ở Trung Quốc “với quan điểm thận trọng”.

Khách hàng đeo khẩu trang trước một Apple Store ở Bắc Kinh. (Ảnh: CNBC)

Tuần trước, Apple cảnh báo rằng hãng này có thể sẽ không thể đạt mốc doanh thu dao động trong khoảng từ 63 tỉ USD đến 67 tỉ USD trong quý I năm 2020 vì virus corona và những nỗ lực để giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh từ loại virus này.

Apple thẳng thắn thừa nhận việc đóng cửa Apple Store, hoạt động với thời lượng hạn chế và số lương khách hàng đến Apple Store đã khiến nhu cầu mua các sản phẩm Apple ở Trung Quốc giảm mạnh. Cùng thời điểm, Apple nói số lượng iPhone bán ra thị trường trong thời gian tới sẽ có hiện tượng “căng thẳng” vì các vấn đề mà dịch bệnh gây ra với năng lực sản xuất của Apple tại quốc gia tỉ dân.

Nhà phân tích Timothy Arcuri của UBS nói trong một báo cáo gửi khách hàng của mình rằng doanh số iPhone bán ra ở Trung Quốc đã tăng 5% vào tháng 1 so với cùng kì năm ngoái, ấn tượng hơn so với các nhà sản xuất smartphone khác ở thị trường Trung Quốc. Dù vậy, với những yếu tố bất định do virus corona gây ra, doanh số bán hàng trong tháng 2 sẽ tệ hơn kì vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất