Công Nghệ

Bất ngờ chưa: Nhật Bản hết số điện thoại, đây là những gì quốc gia này sẽ làm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều người dự đoán rằng khi kết nối 5G phát triển và các thiết bị kết nối nhiều thêm, chuyện hết số điện thoại sẽ không còn là vấn đề của riêng Nhật Bản.

Bộ thông tin Nhật Bản mới đây đã lên kế hoạch tạo ra 10 tỷ số điện thoại có 14 chữ số như một động thái đáp trả lại mối quan ngại rằng kho số 11 số có thể sẽ cạn vào năm 2022. Japan Times cho biết đề xuất nói trên đã được ba nhà mạng lớn nhất nước này là NTT Docomo, KDDI và SoftBank phê duyệt và những số điện thoại mới có thể được giới thiệu chậm nhất vào cuối năm 2021.

Được biết, 10 tỷ số điện thoại này sẽ được bắt đầu bằng số “020,” đầu số đang được dùng cho các thiết bị Internet Vạn Vật ở Nhật Bản. Mặc dù mới chỉ được giới thiệu vào đầu năm 2017, 32,6 triệu trong tổng số 80 triệu số điện thoại “020” của Nhật Bản đã được sử dụng tính tới thời điểm tháng 3 năm 2019. Với việc mạng 5G sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2020, số lượng các thiết bị kết nối được dự đoán sẽ tăng lên và đặt áp lực lên số lượng số máy còn lại.

Đây không phải vấn đề của riêng Nhật Bản. Trở lại thời điểm năm 2014, tại Anh, thuê bao tại nhiều khu vực đã phải thêm đầu số mã vùng bao gồm 5 số khi thực hiện điện thoại ngay cả khi đây là một cuộc gọi địa phương bởi số điện thoại ở các khu vực này bắt đầu cạn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất