Công Nghệ

Nhân viên Amazon đi biểu tình giữa tâm dịch COVID-19 vì quá lo lắng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Amazon bị cáo buộc vì không áp dụng các biện pháp an toàn tại nhiều nhà kho của mình trước bão COVID-19.

Gần 100 nhân viên Amazon tại trung tâm xử lý hàng hoá New York đang lên kế hoạch biểu tình vào thứ hai tuần tới sau khi bản quản lí dường như không quan tâm đến những quan ngại về an toàn của họ trong bối cảnh virus corona chủng mới lây lan, theo Bloomberg.

(Ảnh: Bloomberg)

Theo đó, các nhân viên đang yêu cầu nhà kho Staten Island thực hịện đóng cửa trong ít nhất hai tuần và được khử trùng. Ông lớn thương mại điện tử trước đó đã đóng cửa một nhà kho ở Queens để làm sạch sau khi một nhân viên dương tình với COVID-19, theo The Atlantic. Bên cạnh đó, nhân viên Amazon yêu cầu vẫn được trả lương đầy đủ trogn thời gian này. Hãng cùng phải bồi thường những nhân viên đã nghỉ làm vì lo lắng cho sức khoẻ và sự an toàn của mình.

Chris Smalls, một trợ lý quản lý tại nhà kho JFK8 và là quản lý cuộc biểu tình, đã làm việc ở Amazon trong 5 năm. Anh đã nghỉ việc vào tuần thứ hai của tháng 3 vì quá lo lắng cho sức khoẻ. Smalls quay trở lại vào tuần trước để kêu gọi nhân viên dừng làm việc trong toà nhà có 4.500 nhân sự.

Smalls khẳng định Amazon đã không minh bạch về số nhân viên dương tính với COVID-19 tại nhà kho Staten Island và không thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn, bao gồm cả việc cho nhân sự đi làm trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Ở thời điểm hiện tại, Amazon chưa đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

“Người ta cần chịu trách nhiệm, ngay cả Jeff Bezos,” Smalls nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. “Tất cả các toà nhà trên toàn thế giới cần bị đóng cửa.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất