Công Nghệ

Nhà máy sản xuất iPhone lớn bị cấm hoạt động trở lại vì virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với việc nhà máy Foxconn không thể hoạt động trở lại vào đầu tuần sau, kế hoạch và sản lượng sản xuất cho các đối tác như Apple sẽ bị ảnh hưởng.

Kế hoạch trở lại làm việc của Foxconn vào ngày 10/2 tới đây đã bị giới chức Trung Quốc hoãn lại với lo ngại xung quanh dịch virus corona bùng phát, theo nguồn tin từ Nikkei Asian Review.

Động thái này, nếu xác thực, sẽ khiến các chuỗi cung ứng của nhiều ông lớn công nghệ toàn cầu như Apple, Amazon, Google hay Huawei, ngày càng tệ đi. Foxconn ở thời điểm hiện tại đang là đối tác sản xuất iPhone lớn nhất của Apple. Hãng này đồng thời cũng sản xuất smartphone cho Huawei, máy tính bảng Amazon Kindle, loa thông minh Echo, các thiết bị của HP, Dell và nhiều thương hiệu khác.

(Ảnh: Nikkei)

Theo Nikkei, các chuyên gia y tế ở Thâm Quyến nói với Foxconn rằng các nhà máy “tiềm ẩn rủi ro lây nhiễm virus corona rất cao” sau khi thực hiện kiểm tra thực địa và vì thế hiện tại là thời điểm chưa phù hợp để quay trở lại hoạt động sản xuất, dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề.

Nguồn tin khẳng định tổ hợp nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu đã huỷ bỏ kế hoạch quay trở lại hoạt dộng vào ngày mai (thứ hai, 10/2). “Chính quyền địa phương không cho phép rủi ro virus lây lan trong môi trường làm việc nặng như vậy. Không ai muốn chịu trách nhiệm khởi động lại hoạt động của nhà máy trong thời điểm quan trọng này,” một nguồn tin xác nhận. Nguồn tin này cho biết đã được nhìn thấy kế hoạch của Foxconn.

Một số lý do mà các chuyên gia sức khoẻ đưa ra cho quyết định nói trên là hệ thống thông khí chưa tốt ở các nhà hàng và khu kí túc dành cho nhân viên. Bên cạnh đó, việc cơ sở sản xuất sử dụng hệ thống điều hoà trung tâm còn mang lại rủi ro lớn hơn với mật độ nhân công cao như của Foxconn. Về phần mình, Foxconn thừa nhận hệ thống điều hoà trung tâm là cần thiết cho quá trình sản xuất, đặc biệt là để ngăn bụi cản trở quy trình sản xuất.

Foxconn vào cuối tuần này được cho là đã huỷ các chuyến bay cho nhân sự từ Đài Loan trở lại Trung Quốc đại lục trong khoảng thời gian từ 7/2 đến 14/2 ngay sau một cuộc họp từ xa chủ trì bởi Chủ tịch Young Liu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất