Công Nghệ

Nhà máy AirPods tại Việt Nam tuyển hàng nghìn công nhân, lương tới 14 triệu đồng

Nhật Minh
Chia sẻ

Để đảm bảo công suất việc lắp ráp tai nghe AirPods cho Apple, công ty Luxshare ICT đã đăng tuyển hàng nghìn công nhân tại Việt Nam với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Theo thông tin được đăng tải trên fanpage của Luxshare ICT, công ty này cho biết đang tuyển dụng số lượng lớn công nhân làm việc tại khu công nghiệp Vân Trung, đóng trên địa bàn huyện Việt Yên của tỉnh Bắc Giang. Sau nhà xưởng đầu tiên tại khu công nghiệp Quang Châu thì Vân Trung chính là nhà xưởng thứ hai của Luxshare ICT tại Bắc Giang.

Nhiều người đến ứng tuyển để được làm việc tại nhà máy Luxshare ICT Bắc Giang. Ảnh: Group LuxshareICTVN

Một số nguồn tin cho hay, những công nhân được trúng tuyển trong đợt tuyển dụng lần này của Luxshare ICT sẽ sản xuất cáp sạc, tai nghe. Đáng chú ý, một vài công nhân trúng tuyển cũng cho hay, họ đang được đào tạo để lắp ráp tai nghe không dây và đồng hồ thông minh (AirPods và Apple Watch).

Mức thu nhập hấp dẫn khi làm việc trong Luxshare ICT cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo đó tổng thu nhập của công nhân sẽ dao động từ 9 – 14 triệu đồng/tháng, cụ thể ngoài mức lương cơ bản, công nhân sẽ hưởng thêm các khoản tiền phụ cấp nhà ở, chuyên cần, đi lại hay tăng ca,…

Chia sẻ về thu nhập của mình tại Luxshare ICT, một công nhân tại đây cho biết mỗi tháng công nhân sẽ có 26 ngày đi làm chính thức và 4 ngày tăng ca chủ nhật. Mức lương cơ bản sẽ dao động từ 4,5 – 4,8 triệu đồng, công nhân sẽ nhận mức thu thu nhập cao hơn nếu làm ca đêm hay tăng ca vào chủ nhật, ngày lễ. Mỗi lao động tại đây cũng có 1 ngày phép/1 tháng.

Tổng thu nhập của công nhân phụ thuộc phần lớn vào thời gian tăng ca hay làm thêm vào ngày chủ nhật, ngày lễ. Theo hình ảnh bảng lương của các nhân viên tại đây chia sẻ, nếu đi làm đầy đủ, tăng ca (khoảng 5 giờ/ngày cả ca đêm và ca ngày) và 1 ca ngày chủ nhật, mức thu nhập thực nhận của công nhân có thể trên 9 triệu đồng. Cá biệt có những trường hợp tăng ca ngày, đêm thường xuyên và liên tục vào các đêm chủ nhật thì mức thu nhập có thể tới 15 triệu đồng/tháng.

Ngoài việc đăng tuyển số lượng lớn công nhân, Luxshare ICT còn tuyển một loạt các vị trí khác như kỹ sư, nhân viên hành chính, nhân sự, kế toán… Việc Luxshare ICT tuyển dụng tại Việt Nam cũng trùng với thời điểm nhà máy của công ty này đang phải đóng cửa tại Trung Quốc do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Luxshare ICT là một công ty công nghệ có tiếng ở Trung Quốc có trụ sở đặt tại Thâm Quyến. Nhà sáng lập của Luxshare ICT là bà Grace Wang, một trong những nhân viên đầu tiên của Foxconn tại Trung Quốc.

Luxshare ICT cũng là công ty đầu tiên sản xuất AirPods Pro cho Apple. Ảnh: AFP

Chỉ sau vài năm hoạt động, Luxshare ICT đã nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn khi có những đơn hàng sản xuất AirPods vào năm 2017. Đến năm 2019, công ty này tiếp tục nhận thêm đơn đặt hàng lắp ráp Apple Watch của Apple. Luxshare ICT cũng là công ty đầu tiên sản xuất AirPods Pro cho Apple. Những sản phẩm như Airpods 2 hay Airpods Pro nhanh chóng được thị trường đón nhận buộc Luxshare ICT phải tăng gấp đôi sản lượng sản xuất so với dự kiến ban đầu.

Với những chiến lược mạnh mẽ trong một vài năm trở lại đây, Luxshare ICT được giới chuyên môn đánh giá có thể trở thành đối thủ đáng gờm của Foxconn – Công ty duy nhất có hoạt động trải dài gần như toàn bộ chuỗi cung ứng điện tử và là nhà cung ứng linh kiện ngoại vi của Apple từ năm 2012, theo Nikkei Asian Review. Và việc các sản phẩm Airpods hay Apple Watch lắp ráp tại Việt Nam cũng như là việc tuyển dụng số lượng lớn nhân sự tại đây cũng đều là những bước đi của Luxshare ICT trong nỗ lực vươn lên mạnh mẽ nhằm cạnh tranh sòng phẳng với “ông lớn” Foxconn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất