Công Nghệ

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng phát thông báo 'Đề nghị người dân không ra khỏi nhà'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bộ TT&TT vừa gửi công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" lúc khách hàng thực hiện cuộc gọi.

VTV đưa tin, nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT về phòng chống dịch Covid-19, Cục Viễn thông đã gửi công văn số 1185/CVT-CPTT gửi tới tất cả các nhà mạng bao gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile và Đông Dương Telecom.

Từ hôm nay, tất cả các nhà mạng phải phát thông báo “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” lúc khách hàng thực hiện cuộc gọi. (Ảnh: Reutes)

Các nhà mạng này được yêu cầu phải cài đặt âm thông báo “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh thành, bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

File âm thanh này được Cục Viễn thông gửi đến cho các nhà mạng. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo.

Trong công văn, Cục Viễn thông yêu cầu, thời gian các nhà mạng phát âm thông báo này từ 12h ngày 30/3 đến 4/4/2020. Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng phải gửi báo cáo đánh giá tác động đến các thuê bao được cài âm thông báo này.

Do đó, từ hôm qua nhiều thuê bao đã nhận được thông báo “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” ngay khi thực hiện gọi cho thuê bao khác.

Bộ Y tế vừa cho biết, tính đến 6h sáng 31/3, cả nước đã ghi nhận 204 trường hợp mắc COVID-19 (162 người Việt Nam, 42 người nước ngoài). (Ảnh: TT/Vietnam+)

Cục Viễn thông khẳng định, đây là hành động cần thiết để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19.

Vào sáng nay (31/3), Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cũng vừa ban hành Chỉ thị về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Việt Nam sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất