Công Nghệ

Nhà mạng Anh nghĩ ra cách đặc biệt đơn giản để triển khai kết nối 4G, 5G khiến cả thế giới sửng sốt

Theo AndroidAuthority
Chia sẻ

Với ý tưởng này, nhà mạng sẽ không còn cần đến các cột phát sóng với chi phí triển khai, xây dựng cao.

Triển khai mạng lưới kết nối di động là thách thức cho bất kì nhà mạng nào, nhất là khi chuyển đổi sang mạng 5G còn mang lại nhiều thách thức hơn triển khai mạng 4G rất nhiều. Thế nhưng, nhà mạng Vodefone của Anh đã nghĩ ra một cách đặc biệt để giải quyết bài toán này.

Nhà mạng Anh Vodafone thực hiện nắp đặt các thiết bị và ăng ten dữ liệu di động trong miệng cống.

Theo đó, nhà mạng này đang đặt nhiều ăng ten và thiết bị di động trong các miệng cống, cho phép mở rộng mạng kết nối di động của mình. Theo một thông cáo báo chí phát đi gần đây, thiết bị của Vodafone có thể được tích hợp vào miệng cống mà không cần thực hiện bất kì một hoạt động xây dựng nào trên đường phố. Phát kiến này giúp nhà mạng tiết kiệm được nhiều công sức cũng như thời gian hơn so với cách triển khai truyền thống là xây dựng nhiều cột phát sóng dữ liệu di động.

“Bằng cách sử dụng các miệng cống để kết nối, chúng tôi có thể cung cấp kết nối 4G ở thời điểm hiện tại và dễ dàng nâng cấp chúng lên kết nối 5G trong tương lai,” nhà mạng này chia sẻ.

Lúc này, những miệng cống phát dữ liệu di động này mới chỉ được Vodafone thử nghiệm tại văn phòng Newbery và trung tâm công nghệ của mình, tuy nhiên nhà mạng này đang lên kế hoạch áp dụng nó trên toàn phạm vi nước Anh,

Chia sẻ

Theo

AndroidAuthority

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất