Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tậu Mercedes-Maybach S600 phiên bản cao cấp nhất

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un luôn biết đến như một giới chức khá ưa chuộng sử dụng dòng xe limousine của thương hiệu Mercedes-Benz.

Vào hai ngày 27-28/2 tới ở Hà Nội, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đến Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước khi cuộc gặp mặt chính thức diễn ra, báo giới quốc tế đã phát hiện nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tậu thêm siêu xe chống đạn mới.

Theo NK News, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã sử dụng một chiếc sedan hạng sang có nhãn hiệu Mercedes-Maybach S600. Chiếc xe sang này lăn bánh tại Triều Tiên và chở ông Kim Jong-un tới dự một buổi lễ chúc mừng đoàn nhạc sĩ và nghệ sĩ Triều Tiên sau chuyến thăm Trung Quốc. Hình ảnh của chiếc xe xuất hiện rộng rãi trong bản tin phát trên kênh truyền hình quốc gia của Triều Tiên.

Nhiều chuyên gia tiết lộ, họ nhận định một số chi tiết khác thường trên chiếc xe của Kim Jong-un so với phiên bản tiêu chuẩn của Mercedes-Maybach S600. Do đó, có thể ông Kim Jong-un đã lựa chọn chiếc xe phiên bản đặc biệt và được bọc thép kỹ lưỡng.

Được biết, giá cho một chiếc Mercedes-Maybach bản thường là 420.000 USD, nhưng con số này sẽ cao hơn nhiều nếu là phiên bản bọc thép.

Daimler, tập đoàn xe hơi lớn hàng đầu nước Đức tiết lộ: “Mercedes-Maybach S600 trang bị loạt tính năng kỹ thuật đặc biệt nhằm đảm bảo có thể tiếp tục di chuyển trong và sau khi bị tấn công, đồng thời có thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm”. Đồng thời, hãng xe này cũng nhấn mạnh về khả năng chống đạn và các vụ nổ của chiếc xe này.

Từ lâu, nhà lãnh đạo Kim Jong-un luôn biết đến như một giới chức khá ưa chuộng sử dụng các xe limousine của thương hiệu Mercedes-Benz. Trước đó, ông từng sử dụng một chiếc limousine bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman Guard tới cuộc gặp mặt lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vào hồi tháng 4/2018. Hai tháng sau, ông tiếp tục dùng chiếc limousine chống đạn này để tới cuộc gặp mặt cũng lịch sử không kém với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

Vào hồi tháng 10-2018, ông Kim Jong-un cũng từng khiến giới truyền thông phải ngạc nhiên khi sử dụng Rolls Royce Phantom tới cuộc họp với Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất