Công Nghệ

Nguồn tin uy tín tiết lộ loạt thông tin hấp dẫn khiến iFan đứng ngồi không yên

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau một năm 2019 khá yên ắng, năm nay gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple sẽ “ra quân” thị trường công nghệ hàng loạt những sản phẩm mới như iPhone 12, HomePod 2020,... và thiết bị theo dõi AirTag hoàn toàn mới.

Trong một báo cáo mới đây, phóng viên công nghệ Mark Gurman của tờ Bloomberg đã tiết lộ một loạt những thông tin quan trọng về các đổi mới trên những sản phẩm mà Apple dự kiến ra mắt trong năm nay. Nguồn tin của Mark Gurman thường rất đáng tin cậy, ông là người từng đưa nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chuẩn bị ra mắt của Apple.

iPhone 12

Apple sẽ trình làng 4 phiên bản iPhone với 3 kích thước khác nhau vào cuối tháng 9/2020. (Ảnh: EverythingApplePro)

Theo Mark Gurman, dòng sản phẩm chủ lực của Apple trong năm nay - iPhone 12 - dự kiến sẽ được trình làng đúng vào mùa thu tới. Tại sự kiện diễn ra vào cuối năm, Apple sẽ trình làng 4 phiên bản iPhone với 3 kích thước khác nhau trong năm nay, bao gồm iPhone 12 - 5.4 inch, iPhone 12 Plus - 6.1 inch, iPhone 12 Pro - 6.1 inch và iPhone 12 Pro Max - 6.7 inch. Cả 4 phiên bản iPhone này đều sẽ được hỗ trợ 5G.

Tuy nhiên, chỉ bộ đôi iPhone 12 Pro và Pro Max mới được trang bị cảm biến LiDAR - cảm biến đã có trên thế hệ iPad Pro 2020 mà Apple vừa ra mắt cách đây không lâu. Ngoài ra, bộ đôi iPhone 12 cao cấp này có thể sẽ được trang bị màn hình Pro Motion 120Hz.

iPhone 12 Pro và Pro Max mới được trang bị cảm biến LiDAR - cảm biến đã có trên thế hệ iPad Pro 2020 mà Apple vừa ra mắt cách đây không lâu. (Ảnh: Jonas Daehnert)

Được biết, iPhone 12 Pro và Pro Max không phải là sản phẩm đầu tiên của Apple trang bị màn hình ProMotion, iPad Pro mới là sản phẩm được trang bị công nghệ này trước đó. Tuy nhiên, công nghệ ProMotion của iPad Pro là trên màn hình LCD, trong khi trên iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ là màn hình OLED.

Cuối cùng là về thiết kế. Thế hệ iPhone iPhone 12 được Apple lấy cảm hứng thiết kế từ iPad Pro 2020 với các cạnh phẳng được cấu thành bằng thép không gỉ và màn hình phẳng. Phần “tai thỏ” trên thế hệ iPhone tiếp theo cũng được thiết kế nhỏ gọn hơn nhờ phần loa thoại được đạt sát viền trên và các cảm biến trong rãnh đặt gần nhau hơn. Tuy nhiên, công nghệ vân tay dưới màn hình sẽ không xuất hiện trên thế hệ iPhone 12 như nhiều tin đồn trước đó.

iMac 2020, HomePod 2020, Apple TV,… và loạt sản phẩm Apple sẽ trình làng năm nay

Apple có kế hoạch ra mắt bản kế nhiệm iMac trong năm nay với thiết kế được làm mới, MacBook Pro 14 inch, Mac chạy chip ARM và HomePod mới. (Ảnh: Apple)

- Apple có kế hoạch ra mắt bản kế nhiệm iMac trong năm nay với thiết kế được làm mới. Gurman nói rằng những tin đồn về iMac 23 inch là chính xác.

- MacBook Pro 14 inch sắp tới sẽ có thiết kế như MacBook Pro 16 inch hiện tại của Apple, chẳng hạn như tăng kích thước màn hình và trang bị bàn phím cắt kéo mới.

- “Hãy chuẩn bị cho những thông tin quan trọng” về kế hoạch của Apple dành cho máy Mac chạy chip ARM .

- Gurman nói rằng có một đội ngũ chuyên dụng tại Apple có nhiệm vụ “tái sinh HomePod ” sau màn ra mắt đầu tiên với doanh số mờ nhạt. Một chiếc HomePod nhỏ hơn sẽ ra mắt trong năm nay với giá rẻ hơn và có những cải tiến lớn về Siri.

- Một chiếc Apple TV mới sẽ ra mắt trong năm nay, nhưng chúng ta đừng nên trông đợi thiết bị này sẽ được trang bị độ phân giải 8K.

- Phiên bản kế nhiệm của MacBook Pro 16 inch dự kiến sẽ được trình làng ​​vào khoảng tháng 10-11/2020.

Ngoài ra, Apple TV mới, MacBook Pro 16 inch mới, đế sạc không dây AirPower, Apple Watch Series 6, AirTags và tai nghe over-end cũng sẽ được Apple trình làng vào năm nay. (Ảnh: EverythingApplePro)

- Apple vẫn đang phát triển đế sạc không dây AirPower.

- Apple Watch Series 6 ra mắt vào cuối năm nay sẽ có thêm tính năng hỗ trợ theo dõi giấc ngủ.

- AirTags dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay sẽ được quảng cáo là sản phẩm cao cấp và có thể đi kèm thêm phụ kiện bao da.

- Một chiếc tai nghe over-end (trùm tai) cao cấp của Apple được trông đợi sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay.

- Bộ phận phát triển xe của Apple vẫn đang tập trung vào công nghệ tự lái.

- Cuối cùng, Gurman cho biết không nghĩ những tin đồn về Xcode cho iOS là đúng. (Nguồn gốc của tin đồn này đến từ leaker Jon Prosser, người đã từng tiết lộ chính xác về iPad Pro 2020 và iPhone SE 2020)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất