Công Nghệ

Người hâm mộ Việt lọt nhóm xem 'lậu' Ngoại hạng Anh nhiều nhất thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Quốc gia xem "lậu" các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh nhiều nhất trên thế giới gọi tên Trung Quốc.

Streaming bất hợp pháp đang khiến các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh mất khoảng 1 triệu Bảng Anh tiền quảng cáo, tài trợ mỗi trận đấu, theo một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi công ty định giá tài trợ GumGum Sports và công ty MUSO của Anh.

Cũng theo nghiên cứu này, mỗi trận đấy trong mùa giải Ngoại hạng Anh trước có trung bình 7,1 triệu người theo dõi bất hợp pháp.

Trong số này, Trung Quốc là quốc gia xem lậu Ngoại hạng Anh nhiều nhất với số lượng người xem có thể lên tới 1 triệu, tuy nhiên các quốc gia khác cũng được nhắc đến như Việt Nam, Kenya, Ấn Độ và Nigieria. Quê hương của Ngoại hạng Anh đứng số 11 trong bảng xếp hạng các quốc gia xem lậu Ngoại hạng Anh nhiều nhất.

Các chuyên gia nhận định đối tượng người xem lậu từ lâu được xem là không mang đến một giá trị nào cho những đơn vị nắm giữ bản quyền và các đơn vị phát hành. Dù vật, thực tế rằng một lượng khán giả lớn vẫn đang xem các nội dung quảng cáo và nhìn thấy các thương hiệu được in trên áo của các cầu thủ tương tự như xem trên các nội dung chính thống.

Vì lý do này, các chuyên gia nhận định nhiều đơn vị sở hữu bản quyền thể thao đang không nắm được sự thật rằng họ đang bỏ tiền tài trợ nhưng lại không tính đến, không hiểu nhóm người xem lậu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất