Trong khoảng thời gian khoảng một tuần trở lại đây, một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên truyền thông và mạng xã hội là phần phim “Avengers: Endgame”. Vậy bạn có thắc mắc người hâm mộ ở đâu trên thế giới thực hiện tìm kiếm thông tin về “Avengers: Endgame” nhiều nhất hay không? Câu trả lời có thể được phần nào đó đưa ra nhờ công cụ theo dõi xu hướng tìm kiếm trên Google, Google Trends.

Xu hướng tìm kiếm về phần phim “Avengers: Endgame” trên toàn thế giới một tuần trở lại đây.
Cụ thể, theo Google Trends, trong vòng 7 ngày trở lại đây, người dùng tại Philippines là nhóm người dùng thực hiện tìm kiếm về “Avengers: Endgame” nhiều nhất trên thế giới, theo sau là người dùng Singapore và Nepal. Google cho biết nếu gắn giá trị tìm kiếm từ “Avengers: Endgame” tại Philippines với giá trị 100 thì lưu lượng tìm kiếm cho từ khoá này tại Singapore và Nepal lần lượt đạt giá trị 74 và 62. Hai cái tên còn lại trong top 5 quốc gia có lưu lượng tìm kiếm ‘Avengers: Endgame’ lớn trong một tuần gần nhất còn điểm tên UAE (62) và Úc (60).

Người Phillipines tìm kiếm nhiều về “Avengers: Endgame” nhất trên Google trong một tuần trở lại đây.
Tại Việt Nam, mặc dù ‘Avengers: Endgame’ cũng là một chủ đề cực kì nóng. Tuy nhiên, thực tế thì người hâm mộ phần phim này dường như lại không thực hiện tìm kiếm về nó quá nhiều trên Internet. Theo thống kê của Google Trends, lưu lượng tìm kiếm “Avengers: Endgame” tại Việt Nam đứng thứ 58 trong tổng số 62 thị trường được Google Trends liệt kê cùng giá trị tìm kiếm ở mức 9.
Là công cụ tìm kiếm trên Internet phổ biến nhất trên thế giới, sự quan tâm cho một chủ đề nào đó của người dùng Internet có thể một phần nào đó được thể hiện thông qua xu hướng tìm kiếm trên Google.